บรรจุทันที-ครูท้องถิ่น – ครูระยอง


บรรจุทันที-ครูท้องถิ่น

บรรจุทันที-ครูท้องถิ่น

Print Friendly

น.ส.อาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) กล่าวถึงโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2559-2572) ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้ประกาศรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการทางเว็บไซต์ของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ตั้งแต่วันที่ 4-18 กรกฎาคม 2559 นั้น เบื้องต้น ณ เวลา 15.44 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 มีผู้สมัครทั้งหมด 30,328 คน ปีนี้มีผู้สมัครมากกว่าทุกปี สาเหตุเพราะผู้สมัครโครงการดังกล่าวจะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รับประกันการมีงาน อีกทั้งปัจจุบันค่าตอบแทนวิชาชีพครูค่อนข้างสูง รวมถึงปีนี้เป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีคุณวุฒิวิชาชีพครูและผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาอื่นๆ ที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) รับรองสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการด้วย

น.ส.อาภรณ์กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทาง สกอ.ได้ดำเนินการเตรียมสถานที่สอบเพื่อจัดสอบ 3 วิชา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ด้วยปีนี้มีนักศึกษาให้ความสนใจสมัครจำนวนมาก ทำให้ สกอ.ต้องจัดหาสถานที่สอบเพิ่มเติม โดยเฉพาะการสอบวิชาภาษาอังกฤษต้องสอบทั้ง 4 ทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน ในส่วนของการสอบทักษะการฟังจะต้องจัดเตรียมอุปกรณ์หรือหาสถานที่ในการสอบที่มีอุปกรณ์การฟังภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เพราะหากอุปกรณ์ไม่ดี ไม่สามารถวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษของเด็กได้ อาจจะทำให้การวัดผลไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตาม อยากฝากนักศึกษาทุกคนที่สมัครเข้าร่วมโครงการศึกษารายละเอียด ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติ สาขาวิชาที่สอบ สถานที่สอบ จะได้ไม่ต้องเสียในการสมัคร หรือพลาดการสมัครเข้าร่วมโครงการ เพราะไม่ได้ทำตามรายละเอียดของโครงการ.

ที่มา : ไทยโพส

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 302/2559 ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 7/2559 – ครูระยอง

Print Friendly

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบความก้าวหน้าการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ โดยมีสาระสำคัญสรุปดังนี้

ที่มา : moe

ที่มา : moe

– การใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2559

ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความก้าวหน้าของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.) ในการเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2559 ของกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 จนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2559 ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้รับงบประมาณจำนวนทั้งสิ้น 515,516.1964 ล้านบาท เบิกจ่ายไปแล้ว 385,757.6254 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 74.83 ซึ่งยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ร้อยละ 75

– หลักเกณฑ์ฯ การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (สำนักงาน ก.ค.ศ.) ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบ เกี่ยวกับการปรับปรุงหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) ในกรณีคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) หรือ อ.ก.ค.ศ.ที่ ก.ค.ศ.ตั้งใด มีตำแหน่งว่างและไม่มีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งว่าที่จะบรรจุและแต่งตั้ง ให้ดำเนินการตามลำดับการขอชื่อบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีหนึ่ง ไปขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีอื่น ดังนี้

  1. ให้ขอจากบัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ของ กศจ.ก่อน
  2. กรณีไม่มีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ของ กศจ. ให้ขอจากบัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ของ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ.ตั้ง โดยดำเนินการตามลำดับการขอรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ฯ ได้แก่ 1) อ.ก.ค.ศ.สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ 2) อ.ก.ค.ศ.สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
  3. กรณีไม่มีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ของ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ.ตั้ง ให้ขอจากบัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ในประเภทข้าราชการพลเรือนสามัญของส่วนราชการต้นสังกัด โดยดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) กำหนด โดยอนุโลม
  4. กรณีไม่มีบัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ของส่วนราชการต้นสังกัด ให้ขอจากบัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ในประเภทข้าราชการพลเรือนสามัญของส่วนราชการอื่นได้ โดยดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.พ.กำหนด โดยอนุโลม

ทั้ง 4 ข้อดังกล่าวข้างต้น ต้องเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งเดียวกัน กับตำแหน่งว่างที่จะใช้บรรจุและแต่งตั้ง และมีคุณวุฒิตรงตามมาตรฐานตำแหน่งที่จะบรรจุและแต่งตั้ง โดยการใช้ตำแหน่งว่างในการบรรจุและแต่งตั้งนั้นให้ผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งตามมาตรา 53 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นผู้พิจารณาการใช้ตำแหน่งว่างได้ตามความเหมาะสม ภายใต้กรอบอัตรากำลังที่ ก.ค.ศ. กำหนด

– ศูนย์ดิจิทัลชุมชน

จากการที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ระหว่างสำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร – สำนักงาน กศน. – บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีของภาคประชาชนอย่างสร้างสรรค์และรับผิดชอบ ผ่านเครือข่ายศูนย์ดิจิทัลชุมชนอย่างน้อย 1 ล้านคน และเพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานครอบคลุมทั่วประเทศ

โดยมีขอบเขตความร่วมมือใน 3 ส่วน คือ สำนักงาน กศน.จะพัฒนาบุคลากรของ กศน.ตำบล ให้เป็นวิทยากรหรือผู้อำนวยการจัดกิจกรรมเรียนรู้ผ่านสื่อดิจิทัลในระดับหมู่บ้าน, สำนักงานปลัดกระทรวง ICT พัฒนาวิทยากรและการจัดอบรมในชุมชน ตลอดจนประสานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อร่วมสนับสนุนกิจกรรม วิทยากร หลักสูตร และสื่อการเรียนรู้, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) สนับสนุนการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ การจัดทำหลักสูตรประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับชุมชน เช่น e-Commerce การสร้างเครือข่ายเน็ตอาสา ตลอดจนประเมินผลการดำเนินงาน

สำนักงาน กศน.จึงได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบ ถึงความก้าวหน้าในการจัดอบรมบุคลากรของสำนักงาน กศน. ด้วยงบประมาณที่ ICT จัดสรรมาให้เพื่อพัฒนาเครือข่ายดิจิทัลชุมชน กศน.ตำบล ดังนี้

  1. จัดอบรมวิทยากรแกนนำ ครู ก. (ระดับจังหวัด) จำนวน 77 จังหวัดๆ ละ 2 คน รวม 154 คน โดยมีสถาบัน กศน.ภาค รับผิดชอบดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  2. จัดอบรมวิทยากรแกนนำ ครู ข. (ระดับอำเภอ) จำนวน 928 อำเภอๆ ละ 2 คน รวม 1,856 คน โดยวิทยากรแกนนำ ครู ก. ดำเนินการอบรมเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2559
  3. จัดอบรมวิทยากรแกนนำ ครู ค. (ระดับตำบล) จำนวน 7,424 ตำบลๆ ละ 1 คน โดยวิทยากรแกนนำ ครู ข. ดำเนินการอบรมเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2559

ทั้งนี้ ที่ประชุมมอบให้สำนักงาน กศน. จัดทำแผนติดตามและประเมินผลการใช้ประโยชน์จากศูนย์ดิจิทัลชุมชนของประชาชน ทั้งในส่วนของระดับการใช้งาน และการนำเทคโนโลยีที่ได้เรียนรู้ไปใช้งานจริง

– ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล

สำนักงาน กศน. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนานักศึกษาและประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย จึงได้กำหนดเป็นยุทธศาสตร์พัฒนาการศึกษาเพื่อสร้างความเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมทั้งได้จัดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามโครงการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.) เพื่อสร้างเครือข่ายพัฒนาประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่องยั่งยืนในระดับตำบล 7,424 ตำบล พร้อมตั้งคณะกรรมการ ศส.ปชต.รวม 74,240 คนทั่วประเทศ

และในช่วงของการเตรียมการออกเสียงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้ ได้ร่วมกับสำนักงาน กกต. จัดกิจกรรม 3 สัปดาห์ประชามติ โดยได้จัดประชุมมอบนโยบายและชี้แจงแนวทางการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติให้กับผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดและกรุงเทพมหานคร ตลอดจนผู้อำนวยการศูนย์ กศน.อำเภอ/เขตทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธาน

จากนั้นคณะกรรมการ ศส.ปชต. ในทุกตำบล จะได้ใช้แนวทางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ความเข้าใจและคำแนะนำเกี่ยวกับการออกเสียงประชามติแก่ประชาชนทุกหมู่บ้าน ให้สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจและลงทะเบียนนอกเขตจังหวัด การเพิ่มถอนชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ การจัดเตรียมเอกสารแสดงตน การเชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิ์ นอกจากนี้ให้ติดตามการจัดส่งเอกสารเกี่ยวกับการออกเสียงประชามติด้วย

– การป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบ แนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ

  1. สาเหตุ จากการวิเคราะห์พบว่าการทะเลาะวิวาทเกิดจากสาเหตุหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นค่านิยม : ความอยากเป็นข่าว-เด่น-ดัง การปลูกฝังเรื่องศักดิ์ศรีสถาบัน การแก้แค้น ความรักเพื่อน, ระบบรุ่นพี่รุ่นน้อง : การแสดงศักยภาพและปลูกฝังความเชื่อในทางที่ผิด การอวดรุ่นน้อง, สื่อ/สังคม : การรวมกลุ่ม-ลอกเลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง การใช้โซเชียลมีเดียในการก่อเหตุ สังคมให้ความสนใจกับข่าวลบ อาวุธสามารถหา-ประดิษฐ์ได้ง่าย, พฤติกรรมส่วนบุคคล : พื้นฐานปัญหาเดิม การใช้เวลาว่างในทางที่ผิด ความต้องการอวดเพศตรงข้าม ความคึกคะนอง-ก้าวร้าว หรือติดยาเสพติด
  2. พฤติกรรมการทะเลาะวิวาท พฤติกรรมส่วนใหญ่ที่พบในการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ได้แก่ การรวมกลุ่ม-กลุ่มเพื่อน, ผู้นำในทางลบ, ก้าวร้าวรุ่นแรง วิตกกังวล, มองตนเองต่ำต้อย ขาดการยอมรับ
  3. มาตรการ ที่ผ่านมา สอศ.ได้กำหนดมาตรการในการดำเนินการเรื่องนี้ในหลายส่วน คือ การส่งเสริมภาพลักษณ์, การจัดหลักสูตรเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย,การสร้างค่านิยมให้เคารพกฎหมาย, การส่งเสริมสนับสนุนการเข้าเรียนในระบบทวิภาคี, การส่งเสริมกิจกรรมเชิงบวก ทั้งด้านจิตอาสา กีฬา ดนตรี, การเน้นย้ำ อาชีวะคือพระเอกตัวจริง จากกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติ-การประดิษฐ์นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์-ตั้งศูนย์ Fix It Center ในช่วงเทศกาลต่างๆ, การเตรียมความพร้อมอาชีวศึกษาร่วมกับกองทัพเรือ, การบูรณาการการทำงานร่วมกับตำรวจและทหาร, การจัดชุดพิเศษไล่ล่า ปะฉะดะ, การทำงานในรูปแบบเครือข่ายสหวิชาชีพ, การเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวทางสื่อสังคมออนไลน์

นอกจากนี้ ภายหลังมีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 30/2559 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา สอศ.ได้ดำเนินงานให้สอดรับกับคำสั่งดังกล่าวในหลายส่วน อาทิ สร้างความเข้าใจและความตระหนักแก่พ่อแม่ผู้ปกครอง ตลอดจนนักเรียนนักศึกษาทุกคนภายใน 2 สัปดาห์, อบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ในสถานศึกษา, ทำงานร่วมกับทหาร/ตำรวจในพื้นที่, ปรับระบบการสื่อสาร, อบรมนักศึกษาอาชีวะคู่กรณี, อบรมเตรียมอาชีวศึกษา, สร้างเครือข่ายเข้มข้นและร่วมมือกันอย่างจริงจัง, ปรับแผนให้สอดรับและมีความเข้มข้นมากขึ้น

โดย : นวรัตน์ รามสูต, บัลลังก์ โรหิตเสถียร ,นวรัตน์ รามสูต
ที่มา : moe

TEPE-58102 การจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ (16/20) – ครูระยอง


TEPE-58102 การจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ (16/20)

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

TEPE-58102 การจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ (16/20)

  • ข้อใดคือขั้นตอนแรกของวิธีสอบโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์
    – การขั้นกำหนดปัญหา
  • อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ตั้นอยู่ในจังหวัดใด
    – บุรีรัมย์
  • ข้อใดคือคุณค่าของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการศึกษานอกสถานที่
    – ทุกข้อที่กล่าวมา
  • มโนมติทางประวัติศาศตร์ข้อใดที่เกี่ยวข้องกับวิชารัฐศาสตร์มากที่สุด
    – เหตุปัจจัย
  • กินกรรมข้อใดเป็นกิจกรรมพื้นฐานที่ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลำดับเหตุการณ์ที่เกินขึ้นในประวัติสตร์มากที่สุด
    – กิจกรรมการเทียบศักราช และการนับช่วงเวลา
  • ข้อใดเป็นคุณค่าหรือประโยชน์ของวิชาประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง
    – ช่วยให้เข้าใจวิวัฒนาการของมนุษย์และสังคมว่ามีการพัฒนาตามลำดับอย่างไร
  • ประวัติศาสตร์(history) มาจากคำในภาษากรีกว่า “Historia” ซึ่งความหมายว่าอะไร
    – การไต่สวนหรือค้นคว้า
  • หลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนต้นและหลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายพุทธศักราช 2503 ได้กำหนดหมวดสังคมศึกษาแยกเป็นกี่วิชา วิชาใดบ้าง
    – 4 รายวิชา คือ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์
  • แนวคิดที่ผู้สอนควรเน้นในกิจกรรม “การเขียนบันทึกเหตุการณ์ประจำวัน” คือข้อใดมากที่สุด
    – การบันทึกเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติสตร์
  • เครื่องมือการวัดและประเมินผล ด้านเจตคติและค่านิยม หรือด้านความรู้สึกและอารมณ์นั้น ครูควรใช้เครื่องมือใด
    – แบบสังเกตและวิธีการที่ให้นักเรียนรายงานด้วยตอนเอง
  • กิจกรรมพบปะสนทนากับผู้อาวุโสในชุมชน เป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมวิธีการเรียนประวัติศาสตร์แบบใด
    – ข้อ 1 และข้อ 2
  • หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศึกราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนั้น สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ได้กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ไวกี่มาตรฐาน
    – 3 มาตรฐาน
  • หลักสูตรประโยคต่างๆ ที่ออกใช้ในปี พ.ศ. 2438 ได้มีการสอนวิชาประวัติศาสตร์ไว้ในบางส่วนของวิชาใด
    – วิชาภาษาไทย
  • ถ้าค้องการให้ผู้เรียนได้ชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ครูผู้สอนครใช้สือแบบใดต่อไปนี้ จึงจะเหมาะสมที่สุด
    – สไลด์
  • กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศึกราช 2551 นั้น สาระประวัติศาสตร์มีการเปลี่ยนแปลงในข้อใดบ้าง
    – เพิ่มตัวชี้วัดทุกช่วงชั้น
  • ข้อใดคือประโยชน์ของเส้นเวลา (Time Line)
    – ทุกข้อที่กล่าวมา
  • แผนภูมิแบบใดที่ออกแบบเพื่อแสดงให้เห็นข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างสิ่งของจำพวกเดียวกันแต่เป็นคนละแบบ ครละลักษณะ
    – แผนภูมิเปรียบเทียบ
  • พฤติกรรมที่ต้องวัดและประเมินมรการเรียนการสอนวิขาประวัติศาสตร์ได้แก่ พฤติกรรมด้านใด
    – ถุกทุกข้อ
  • สือสิ่งพิมพ์ใดที่ครูผู้าอนนิยมนำมาใช้ประกอบการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์มากที่สุด
    – แบบเรียนตำรา
  • “พัฒนาการของสังคมมนุษย์ คุณลักษณะของโครงสร้างทางสังคม ความเจริญทางเทคโนโลยี และการบริหาร ระดับความเจริญทางสติปัญญาและสุนทรียศาสตร์” คำอธิบายนี้ตรงกับมโนมติข้ดใด
    – อารยธรรม

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

TEPE-58104 ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน 19/20 – ครูระยอง


TEPE-58104 ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน 19/20

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

TEPE-58104 ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน 19/20

  • วังสราณรมย์ สัมพันธ์กับข้อใดมากที่สุด
    – ปฏิญญากรุงเทพ
  • ข้อใดไม่ใช่แผนการจัดตั้งประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน
    – การสร้างวัฒนธรรมสากล
  • การลงนามปฏิญญาอาเซียนลงนามเมื่อใด
    – 8 สิงหาคม พ.ศ.2510
  • ข้อใดไม่ใช่ 3 เสาหลักของอาเซียน
    – ประชาคมการเมืองอาเซียน
  • AFTA ย่อมาจากอะไร
    – ASEAN Free Trade Area.
  • ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ในการร่วมกลุ่มของอาเซียน
    – เพื่อส่งเสริมความมั่นคงปลอดภัยทางการเมือง
  • ประชาคมอาเซียนประกอบด้วยเสาหลักกี่เสา อะไรบ้าง
    – 3 เสา ได้แก่ ประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน
  • อาเซียนคืออะไร
    – สมาคมประชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • สมาชิกเริ่มแรก อาเซียน (ASEAN) กี่ประเทศ
    – 5 ประเทศ
  • ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์สำคัญในการจัดตั้งประชาคมอาเซียน
    – จำกัดเขตการค้าในภูมิภาค
  • ข้อใดเป็นการส่งเสริมเสาหลักประชาคมสังคมและวัฒนธรรมของอาเซียน
    – พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนยากจน
  • ASEAN Political – Security Community – APSC สัมพันธ์กับข้อใดมากที่สุด
    – การส่งเสริมความสงบสุข
  • AFTA สัมพันธ์กับข้อใดมากที่สุด
    – เขตการค้าเสรี
  • รัฐมนตรีต่างประเทศของไทยในตอนลงนามปฏิญญาอาเซียนคือใคร
    – พันเอก (พิเศษ) ดร.ถนัด คอมันตร์
  • AEC มีเป้าหมายอย่างไร
    – ส่งเสริมการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจกับประเทศในกลุ่มอาเซียน
  • AEC เกี่ยวข้องกับเสาหลักใด
    – ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
  • เป้าหมายของอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 คืออะไร
    – รวมตัวกันเป็นเขตเศรษฐกิจเดียว
  • สมาชิกอาเซียนในปัจจุบันมีกี่ประเทศ
    – 10 ประเทศ
  • การที่ประเทศสมาชิกความร่วมมือด้าน ต่าง ๆ เช่น เยาวชน การศึกษา การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สาธารณสุข วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เกี่ยวข้องข้อใดมากที่สุด
    – ประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน
  • ข้อความใดต่อไปนี้ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับอาเซียน
    – มีวัตถุประสงค์เพื่อการขยายการค้าระหว่างประเทศสมาชิกและลดการค้ากับประเทศกลุ่ม

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

TEPE-58201 การปฏิบัติการจัดการความรู้ (Knowledge Management) 16/20 – ครูระยอง


TEPE-58201 การปฏิบัติการจัดการความรู้ (Knowledge Management) 16/20

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

TEPE-58201 การปฏิบัติการจัดการความรู้ (Knowledge Management) 16/20

  • ข้อใดไม่ใช่การเรียนรู้เป็นทีม
    – การทำกิจกรรมเพื่อสร้างผลงานที่เป็นของตนเอง
  • ข้อใดไม่ใช่ลักษณะที่สำคัญของชุมชนนักปฏิบัติ
    – มีหน้าที่ความรับผิดชอบแตกต่างกัน
  • ข้อใดกล่าวถึงจุดเน้นของการจัดการความรู้ได้อย่างถูกต้อง
    – การจัดการความรู้เน้นการสร้างพนักงานแต่ละบุคคลให้มีความชำนาญเฉพาะด้าน
  • ข้อใดกล่าวถูกต้อง
    – Know-howเป็นความรู้ที่มีทั้งเชิงทฤษฎีและเชิงบริบท
  • ข้อใดกล่าวถึงความรู้ประเภท Explicit Knowledge
    – ความรู้สากลที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย
  • ข้อใดคือความหมายของการจัดการความรู้ของศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเวศ วะสี
    – กระบวนการที่เป็นเครื่องมือหรือวิธีการเพิ่มมูลค่าหรือคุณค่าของกิจการขององค์กร กลุ่มบุคคล หรือเครือข่ายของกลุ่มบุคคลหรือองค์กร
  • ข้อใดกล่าวถึงบทบาทหน้าที่ของสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
    – คุณลิขิตเป็นผู้ที่ทำหน้าที่จดบันทึกให้กับชุมชนนักปฏิบัติ
  • ข้อใดคือขั้นตอนของการจัดการความรู้
    – การแบ่งปันความรู้
  • ข้อใดคือสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติ
    – คุณกิจ
  • ข้อใดกล่าวถึงคุณลักษณะของสมาชิกในการเรียนรู้เป็นทีม
    – มีจุดมุ่งหมายในการทำงานให้บรรลุผลสำเร็จที่ตั้งเป้าหมาย
  • ข้อใดกล่าวถึงองค์ประกอบของการจัดการความรู้
    – พฤติกรรมการเรียนรู้
  • ข้อใดคือความหมายของ “ความรู้” ตามกระบวนการจัดการความรู้
    – สิ่งที่สั่งสมมาจากการศึกษาเล่าเรียน การค้นคว้าหรือประสบการณ์ รวมทั้งความสามารถเชิงปฏิบัติและทักษะ ความเข้าใจ
  • ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
    – ด้านความสามารถและความเข้าใจในการเรียนรู้เป็นทีม
  • ข้อใดกล่างถึงองค์ประกอบขององค์กรแห่งการเรียนรู้
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนของแผนการจัดการความรู้
    – การค้นหาสมาชิก
  • ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของชุมชนนักปฏิบัติของ Wenger และคณะ
    – กระบวนการ (Process)
  • ข้อใดกล่าวถึงความแตกต่างของการจัดการความรู้และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างถูกต้อง
    – การจัดการความรู้เน้นทุนทางความรู้ การจัดการทรัพยากรมนุษย์แบบเดิม เน้นเรื่องทักษะความชำนาญในงานที่รับผิดชอบ
  • ข้อใดกล่าวถึงความหมายของชุมชนนักปฏิบัติ
    – สมาชิกในกลุ่มพร้อมและเต็มใจที่จะเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน
  • การจัดการความรู้มีความสำคัญอย่างไร
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดกล่าวถึงความรู้ประเภท Tacit Knowledge
    – ความรู้ที่มีอยู่ในตัวของแต่ละบุคคล

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20) – ครูระยอง


TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20)

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20)

  • ข้อใดคือจุดเน้นของการศึกษาเพื่อความเป็นพลเมือง
    – การพัฒนาคุณลักษณะความเป็นพลเมืองที่ดีแก่เยาวชน
  • แหล่งความรู้ในชุมชนมีประโยชน์อย่างไร
    – ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง
  • แนวปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีการและเครื่องมือในการวัดและประเมินผลมีหลักสำคัญอะไร
    – วิธีการและเครื่องมือต้องสอดคล้องกับผลการเรียนรู้
  • การสอนโดยตรงมีจุดเน้นอะไร
    – บอกสิ่งที่ถูกต้อง
  • เกณฑ์ต่อไปนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการประเมินข้อมูลจากหนังสือพิมพ์
    – ความถูกต้องในการใช้ภาษา
  • Rule of Law เน้นประเด็นใด
    – วิธีการปกครองด้วยกฎหมาย
  • กิจกรรมใดไม่จัดอยู่ในยุทธศาสตร์การเสริมสร้างความเป็นพลเมือง
    – การสอนสังคมศึกษาที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง
  • ข้อใดต่อไปนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความหมายของความเป็นพลเมืองดี
    – การมีมารยาททางสังคม
  • ข้อใดต่อไปนี้เป็นคำอธิบายที่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
    – การประเมินผลด้านการปฏิบัติต้องคำนึงถึงสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน
  • ขั้นตอนสำคัญในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมืองคืออะไร
    – การทำความเข้าใจในมโนทัศน์ / จุดเน้น / จุดประสงค์ของรายวิชา
  • ยุทธศาสตร์ใดต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับการฝึก “พลเมืองของโรงเรียน”
    – การทำโครงงานแก้ปัญหาในสังคม
  • หนังสือพิมพ์มีประโยชน์ในการพัฒนาทักษะประเภทใด
    – ทักษะการคิด
  • ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานกลุ่ม
    – การมีสัมมาคารวะ
  • ข้อความต่อไปนี้ไม่มีความสัมพันธ์กัน
    – การวิเคราะห์คุณภาพงาน – กติกาในการทำงาน
  • ผลการเรียนรู้ใดอยู่ในประเภทเดียวกัน
    – การเป็นแบบอย่าง การปฏิบัติ การชักชวน
  • ประเด็นใดต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับการเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตย
    – การไปเลือกตั้งตามสิทธิ์
  • ในประเด็นเนื้อหาปรากฏว่ายุทธศาสตร์เพื่อการสร้างความเป็นพลเมืองได้มีการปรับเปลี่ยนและทบทวนเรื่องใด
    – เน้นความรู้ การเมืองการปกครองในและมาตราสำคัญของรัฐธรรมูญ
  • สื่อใดต่อไปนี้สะท้อนปัญหาสังคม การเมือง และค่านิยม
    – การ์ตูน
  • คำว่าพลเมือง (citizen) ในบริบทของพฤติกรรมหมายถึงอะไร
    – ความผูกพันในสังคม
  • Active participation เกี่ยวข้องกับความเป็นพลเมืองดีอย่างไร
    – มีส่วนร่วมกิจกรรมทางสังคมทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

TEPE-58301 การพัฒนาด้วยวิธี Coaching ( 16/20 )

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

TEPE-58301 การพัฒนาด้วยวิธี Coaching ( 16/20 )

  • ข้อใดไม่ใช่ความหมายของคำว่า Coaching
    – การเป็นพี่เลี้ยง
  • ข้อใดคือความแตกต่างของขั้นตอนการ Coaching เป็นกลุ่มกับการ Coaching รายบุคคล
    – การใช้วิธีการฝึกอบรม
  • ถ้า Coachee มีความรู้และทักษะดี Coach ควรใช้วิธีการสอนงานแบบใดจึงจะเหมาะสมที่สุด
    – การใช้คำถาม
  • ข้อใดคือประโยชน์ของการทำ Coaching
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดกล่าวถึงหลักพื้นฐานของการสืบสอบแบบชื่นชม
    – หลักการจินตนาการ
  • ข้อใดกล่าวถึงกระบวนการสืบสอบแบบชื่นชม
    – การสานเสวนา
  • ข้อใดกล่าวถึง “ความเป็นกัลยาณมิตรของครู”
    – เป็นผู้ที่มุ่งให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์จากการสอน
  • ข้อใดกล่าวถึงความแตกต่างของ Coaching และ Mentoring ได้อย่างถูกต้อง
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดไม่ใช่แนวทางการจัดระบบ Coaching
    – กำหนดไว้ใน Job Description ของพนักงาน
  • ข้อใดไม่ถูกต้องเกี่ยวข้องกับคำว่า Mentoring
    – เป็นชื่อบุคคลในนิยายปรัมปรากรีกเรื่อง The Adventures of Telemachus
  • ข้อใดไม่ใช่กระบวนการ Coaching
    – การประเมินผู้ร่วมงาน
  • ข้อใดคือแนวคิดพื้นฐานของการจัดการเรียนรู้ตามแนวจิตตปัญญาศึกษา
    – การยอมรับในความแตกต่าง
  • ข้อใดไม่ใช่แนวทางการดำเนินสู่ห้องเรียนแห่งคุณภาพ
    – มีการใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนอย่างครบครัน
  • ข้อใดไม่ถูกต้องเกี่ยวข้องกับคำว่า Coaching
    – ต้นกำเนิดคำนี้มาจากภาษาบัลแกเรียน
  • ข้อใดกล่าวถึงแนวคิดห้องเรียนคุณภาพ
    – มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มความสามารถ
  • ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของกระบวนการเรียนรู้ตามแนวจิตตปัญญาศึกษา
    – การเป็นผู้ประสบความสำเร็จในการเรียน
  • ข้อใดไม่ใช่แนวทางในการเป็น Coach
    – ความพร้อมของผู้เป็น Coachee
  • ข้อใดคือจุดมุ่งหมายของการสอนงาน
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดกล่าวถึงการปฏิบัติการสอนได้อย่างถูกต้อง
    – เป็นการส่งเสริม สนับสนุนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเองของนักเรียน
  • ถ้า Coachee ยังขาดความรู้และทักษะ Coach ควรใช้วิธีการสอนงานแบบใดจึงจะเหมาะสมที่สุด
    – การบอกวิธีการทำงาน

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

TEPE-58303 การบริหารจัดการห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) (20 ข้อ)

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

TEPE-58303 การบริหารจัดการห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) (20 ข้อ)

  • Smart Classroom เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อใดในประเทศไทย
    – ไม่มีหลักฐานปรากฏแน่ชัด
  • Smart Classroom ออกแบบมาเพื่อใช้งานลักษณะใด
    – ออกแบบเฉพาะต่างจากห้องเรียนปกติ
  • แนวโน้มการใช้ Smart Classroom ไม่เป็นไปตามข้อใด
    – ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงจะถูกลง
  • ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่รูปแบบการจัดห้อง Smart Classroom
    – Three classroom architectures
  • สื่อเทคโนโลยีที่ใช้ในห้อง Smart Classroom ใดเป็นสื่อเทคโนโลยีประเภท Rendering
    – LCD Projector
  • ข้อใดไม่เป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญของ Smart Classroom
    – การเตรียมผู้เรียนต้องใช้ระยะเวลา
  • อุปกรณ์แสดงผลใดเหมาะสมกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษามากที่สุด
    – LCD Projector
  • อุปกรณ์แสดงผลใดเหมาะสมกับนักเรียนชั้นประถมศึกษามากที่สุด
    – Smart Table
  • เพราะเหตุใด Real-time Interactive จึงเป็นคุณสมบัติสำคัญในการจัดการเรียนการสอนของ Smart Classroom
    – เป็นการเรียนแบบ Online
  • ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของ Smart Classroom
    – เสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียน
  • Laser-pointer เป็นสื่อเทคโนโลยีประเภทใดใน Smart Classroom
    – Presentation Support
  • ข้อใดต่อไปนี้มีความหมายเหมือนกับห้อง Smart Classroom
    – ห้องเรียน e-Learning
  • บุคลากรใดสำคัญน้อยที่สุดในการใช้ ในการเรียนการสอน
    – ครูผู้ช่วย (Teacher Assistant)
  • เทคโนโลยีใดมีความสำคัญในการออกแบบ Smart Classroom มากที่สุด
    – ใช้เทคโนโลยีที่หลากหลาย
  • “Smart Classroom เป็นการใช้เทคโนโลยีในชั้นเรียนเชิงปฏิสัมพันธ์” มีความหมายไม่ตรงตามข้อใด
    – การใช้ซอฟท์แวร์เชิงปฏิสัมพันธ์
  • การจัดเก็บสื่อการสอนสำหรับใช้ใน Smart Classroom นิยมจัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ใด
    – Cloud
  • องค์ประกอบใดมีความสำคัญน้อยที่สุดในระบบ Smart Classroom
    – Networking
  • การนำเสนอข้อมูลสารสนเทศแบบใดไม่ใช่การนำเสนอของ Smart Classroom
    – Flip classroom
  • เหตุผลสำคัญการนำ Smart Classroom มาใช้ในการศึกษาเพื่ออะไร
    – เพื่อเปลี่ยนกระบวนทัศน์ทางการเรียน
  • ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของ Smart Classroom
    – Practice

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

TEPE-58102 การจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

TEPE-58102 การจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์

  • เครื่องมือการวัดและประเมินผล ด้านเจตคติและค่านิยม หรือด้านความรู้สึกและอารมณ์นั้น ครูควรใช้เครื่องมือใด
    – แบบสังเกตและวิธีการที่ให้นักเรียนรายงานด้วยตนเอง
  • หลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนต้นและหลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายพุทธศักราช 2503 ได้กำหนดหมวดสังคมศึกษาแยกเป็นกี่วิชา คือวิชาใดบ้าง
    – 4 รายวิชา คือ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์
  • ข้อใดคือประโยชน์ของเส้นเวลา (Time Line)
    – ทุกข้อที่กล่าวมา
  • ถ้าต้องการให้ผู้เรียนได้ชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ครูผู้สอนควรใช้สื่อแบบใดต่อไปนี้ จึงจะเหมาะสมที่สุด
    – ภาพยนตร์
  • แผนภูมิแบบใดที่ออกแบบเพื่อแสดงให้เห็นข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างสิ่งของจำพวกเดียวกันแต่เป็นคนละแบบ คนละลักษณะ
    – แผนภูมิเปรียบเทียบ
  • อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ตั้งอยู่ในจังหวัดใด
    – บุรีรัมย์
  • ข้อใดเป็นคุณค่าหรือประโยชน์ของวิชาประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง
    – ช่วยให้เข้าใจวิวัฒนาการของมนุษย์และสังคมว่ามีการพัฒนาตามลำดับอย่างไร
  • “พัฒนาการของสังคมมนุษย์ คุณลักษณะของโครงสร้างทางสังคม ความเจริญทางเทคโนโลยี และการบริหาร ระดับความเจริญทางสติปัญญา และสุนทรียศาสตร์” คำอธิบายนี้ตรงกับมโนมติข้อใด
    – อารยธรรม
  • กิจกรรมข้อใดเป็นกิจกรรมพื้นฐานที่ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์มากที่สุด
    – กิจกรรมการเทียบศักราช และการนับช่วงเวลา
  • ประวัติศาสตร์ (history) มาจากคำในภาษากรีกว่า “Historia” ซึ่งความหมายว่าอะไร
    – การไต่สวนหรือค้นคว้า
  • หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนั้น สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ได้กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ไว้กี่มาตรฐาน
    – 3 มาตรฐาน
  • ข้อใดคือขั้นตอนแรกของวิธีสอนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์
    – การขั้นกำหนดปัญหา
  • สื่อสิ่งพิมพ์ใดที่ครูผู้สอนนิยมนำมาใช้ประกอบการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์มากที่สุด
    – แบบเรียนตำรา
  • มโนมติทางประวัติศาสตร์ข้อใดที่เกี่ยวข้องกับวิชารัฐศาสตร์มากที่สุด
    – เหตุปัจจัย
  • กิจกรรมพบปะสนทนากับผู้อาวุโสในชุมชน เป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมวิธีการเรียนประวัติศาสตร์แบบใด
    – ข้อ 1 และข้อ 2
  • แนวคิดที่ผู้สอนควรเน้นในกิจกรรม “การเขียนบันทึกเหตุการณ์ประจำวัน” คือข้อใดมากที่สุด
    – การบันทึกเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้มนุษย์ในปัจจุบันรู้เรื่องราวของอดีตที่มนุษย์รุ่นก่อนได้ทำไว้ การบันทึกจึงมีความสำคัญในการเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์
  • หลักสูตรประโยคต่างๆ ที่ออกใช้ในปี พ.ศ. 2438 ได้มีการสอนวิชาประวัติศาสตร์ไว้ในบางส่วนของวิชาใด
    – วิชาภาษาไทย
  • พฤติกรรมที่ต้องวัดและประเมินในการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์ ได้แก่ พฤติกรรมด้านใด
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดคือคุณค่าของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการศึกษานอกสถานที่
    ง. ทุกข้อที่กล่าวมา
  • กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 นั้น สาระประวัติศาสตร์มีการเปลี่ยนแปลงในข้อใดบ้าง
    – เพิ่มตัวชี้วัดทุกช่วงชั้น

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ประชุมผอ. เขตทั่วประเทศ 22 มีค.59

กระทรวงศึกษาธิการ

Print Friendly

ผอ.สพป.กทม. ร่วมประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559 ณ โรงแรมตรัง กทม. 2559 เพื่อรับทราบนโยบายและแนวทางปฏิบัติจากเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และเป็นการติดตามดำเนินงานของเขตพื้นที่การศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๙

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Our partners from Mexico:
Productos de salud
Carlos Torre