TEPE-58104 ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน 19/20
TEPE-58104 ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน 19/20
- วังสราณรมย์ สัมพันธ์กับข้อใดมากที่สุด
– ปฏิญญากรุงเทพ
- ข้อใดไม่ใช่แผนการจัดตั้งประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน
– การสร้างวัฒนธรรมสากล
- การลงนามปฏิญญาอาเซียนลงนามเมื่อใด
– 8 สิงหาคม พ.ศ.2510
- ข้อใดไม่ใช่ 3 เสาหลักของอาเซียน
– ประชาคมการเมืองอาเซียน
- AFTA ย่อมาจากอะไร
– ASEAN Free Trade Area.
- ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ในการร่วมกลุ่มของอาเซียน
– เพื่อส่งเสริมความมั่นคงปลอดภัยทางการเมือง
- ประชาคมอาเซียนประกอบด้วยเสาหลักกี่เสา อะไรบ้าง
– 3 เสา ได้แก่ ประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน
- อาเซียนคืออะไร
– สมาคมประชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
- สมาชิกเริ่มแรก อาเซียน (ASEAN) กี่ประเทศ
– 5 ประเทศ
- ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์สำคัญในการจัดตั้งประชาคมอาเซียน
– จำกัดเขตการค้าในภูมิภาค
- ข้อใดเป็นการส่งเสริมเสาหลักประชาคมสังคมและวัฒนธรรมของอาเซียน
– พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนยากจน
- ASEAN Political – Security Community – APSC สัมพันธ์กับข้อใดมากที่สุด
– การส่งเสริมความสงบสุข
- AFTA สัมพันธ์กับข้อใดมากที่สุด
– เขตการค้าเสรี
- รัฐมนตรีต่างประเทศของไทยในตอนลงนามปฏิญญาอาเซียนคือใคร
– พันเอก (พิเศษ) ดร.ถนัด คอมันตร์
- AEC มีเป้าหมายอย่างไร
– ส่งเสริมการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจกับประเทศในกลุ่มอาเซียน
- AEC เกี่ยวข้องกับเสาหลักใด
– ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
- เป้าหมายของอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 คืออะไร
– รวมตัวกันเป็นเขตเศรษฐกิจเดียว
- สมาชิกอาเซียนในปัจจุบันมีกี่ประเทศ
– 10 ประเทศ
- การที่ประเทศสมาชิกความร่วมมือด้าน ต่าง ๆ เช่น เยาวชน การศึกษา การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สาธารณสุข วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เกี่ยวข้องข้อใดมากที่สุด
– ประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน
- ข้อความใดต่อไปนี้ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับอาเซียน
– มีวัตถุประสงค์เพื่อการขยายการค้าระหว่างประเทศสมาชิกและลดการค้ากับประเทศกลุ่ม
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
TEPE-58201 การปฏิบัติการจัดการความรู้ (Knowledge Management) 16/20
TEPE-58201 การปฏิบัติการจัดการความรู้ (Knowledge Management) 16/20
- ข้อใดไม่ใช่การเรียนรู้เป็นทีม
– การทำกิจกรรมเพื่อสร้างผลงานที่เป็นของตนเอง
- ข้อใดไม่ใช่ลักษณะที่สำคัญของชุมชนนักปฏิบัติ
– มีหน้าที่ความรับผิดชอบแตกต่างกัน
- ข้อใดกล่าวถึงจุดเน้นของการจัดการความรู้ได้อย่างถูกต้อง
– การจัดการความรู้เน้นการสร้างพนักงานแต่ละบุคคลให้มีความชำนาญเฉพาะด้าน
- ข้อใดกล่าวถูกต้อง
– Know-howเป็นความรู้ที่มีทั้งเชิงทฤษฎีและเชิงบริบท
- ข้อใดกล่าวถึงความรู้ประเภท Explicit Knowledge
– ความรู้สากลที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย
- ข้อใดคือความหมายของการจัดการความรู้ของศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเวศ วะสี
– กระบวนการที่เป็นเครื่องมือหรือวิธีการเพิ่มมูลค่าหรือคุณค่าของกิจการขององค์กร กลุ่มบุคคล หรือเครือข่ายของกลุ่มบุคคลหรือองค์กร
- ข้อใดกล่าวถึงบทบาทหน้าที่ของสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
– คุณลิขิตเป็นผู้ที่ทำหน้าที่จดบันทึกให้กับชุมชนนักปฏิบัติ
- ข้อใดคือขั้นตอนของการจัดการความรู้
– การแบ่งปันความรู้
- ข้อใดคือสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติ
– คุณกิจ
- ข้อใดกล่าวถึงคุณลักษณะของสมาชิกในการเรียนรู้เป็นทีม
– มีจุดมุ่งหมายในการทำงานให้บรรลุผลสำเร็จที่ตั้งเป้าหมาย
- ข้อใดกล่าวถึงองค์ประกอบของการจัดการความรู้
– พฤติกรรมการเรียนรู้
- ข้อใดคือความหมายของ “ความรู้” ตามกระบวนการจัดการความรู้
– สิ่งที่สั่งสมมาจากการศึกษาเล่าเรียน การค้นคว้าหรือประสบการณ์ รวมทั้งความสามารถเชิงปฏิบัติและทักษะ ความเข้าใจ
- ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
– ด้านความสามารถและความเข้าใจในการเรียนรู้เป็นทีม
- ข้อใดกล่างถึงองค์ประกอบขององค์กรแห่งการเรียนรู้
– ถูกทุกข้อ
- ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนของแผนการจัดการความรู้
– การค้นหาสมาชิก
- ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของชุมชนนักปฏิบัติของ Wenger และคณะ
– กระบวนการ (Process)
- ข้อใดกล่าวถึงความแตกต่างของการจัดการความรู้และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างถูกต้อง
– การจัดการความรู้เน้นทุนทางความรู้ การจัดการทรัพยากรมนุษย์แบบเดิม เน้นเรื่องทักษะความชำนาญในงานที่รับผิดชอบ
- ข้อใดกล่าวถึงความหมายของชุมชนนักปฏิบัติ
– สมาชิกในกลุ่มพร้อมและเต็มใจที่จะเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน
- การจัดการความรู้มีความสำคัญอย่างไร
– ถูกทุกข้อ
- ข้อใดกล่าวถึงความรู้ประเภท Tacit Knowledge
– ความรู้ที่มีอยู่ในตัวของแต่ละบุคคล
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20)
TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20)
- ข้อใดคือจุดเน้นของการศึกษาเพื่อความเป็นพลเมือง
– การพัฒนาคุณลักษณะความเป็นพลเมืองที่ดีแก่เยาวชน
- แหล่งความรู้ในชุมชนมีประโยชน์อย่างไร
– ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง
- แนวปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีการและเครื่องมือในการวัดและประเมินผลมีหลักสำคัญอะไร
– วิธีการและเครื่องมือต้องสอดคล้องกับผลการเรียนรู้
- การสอนโดยตรงมีจุดเน้นอะไร
– บอกสิ่งที่ถูกต้อง
- เกณฑ์ต่อไปนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการประเมินข้อมูลจากหนังสือพิมพ์
– ความถูกต้องในการใช้ภาษา
- Rule of Law เน้นประเด็นใด
– วิธีการปกครองด้วยกฎหมาย
- กิจกรรมใดไม่จัดอยู่ในยุทธศาสตร์การเสริมสร้างความเป็นพลเมือง
– การสอนสังคมศึกษาที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง
- ข้อใดต่อไปนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความหมายของความเป็นพลเมืองดี
– การมีมารยาททางสังคม
- ข้อใดต่อไปนี้เป็นคำอธิบายที่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
– การประเมินผลด้านการปฏิบัติต้องคำนึงถึงสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน
- ขั้นตอนสำคัญในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมืองคืออะไร
– การทำความเข้าใจในมโนทัศน์ / จุดเน้น / จุดประสงค์ของรายวิชา
- ยุทธศาสตร์ใดต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับการฝึก “พลเมืองของโรงเรียน”
– การทำโครงงานแก้ปัญหาในสังคม
- หนังสือพิมพ์มีประโยชน์ในการพัฒนาทักษะประเภทใด
– ทักษะการคิด
- ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานกลุ่ม
– การมีสัมมาคารวะ
- ข้อความต่อไปนี้ไม่มีความสัมพันธ์กัน
– การวิเคราะห์คุณภาพงาน – กติกาในการทำงาน
- ผลการเรียนรู้ใดอยู่ในประเภทเดียวกัน
– การเป็นแบบอย่าง การปฏิบัติ การชักชวน
- ประเด็นใดต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับการเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตย
– การไปเลือกตั้งตามสิทธิ์
- ในประเด็นเนื้อหาปรากฏว่ายุทธศาสตร์เพื่อการสร้างความเป็นพลเมืองได้มีการปรับเปลี่ยนและทบทวนเรื่องใด
– เน้นความรู้ การเมืองการปกครองในและมาตราสำคัญของรัฐธรรมูญ
- สื่อใดต่อไปนี้สะท้อนปัญหาสังคม การเมือง และค่านิยม
– การ์ตูน
- คำว่าพลเมือง (citizen) ในบริบทของพฤติกรรมหมายถึงอะไร
– ความผูกพันในสังคม
- Active participation เกี่ยวข้องกับความเป็นพลเมืองดีอย่างไร
– มีส่วนร่วมกิจกรรมทางสังคมทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
TEPE-58301 การพัฒนาด้วยวิธี Coaching ( 16/20 )
- ข้อใดไม่ใช่ความหมายของคำว่า Coaching
– การเป็นพี่เลี้ยง
- ข้อใดคือความแตกต่างของขั้นตอนการ Coaching เป็นกลุ่มกับการ Coaching รายบุคคล
– การใช้วิธีการฝึกอบรม
- ถ้า Coachee มีความรู้และทักษะดี Coach ควรใช้วิธีการสอนงานแบบใดจึงจะเหมาะสมที่สุด
– การใช้คำถาม
- ข้อใดคือประโยชน์ของการทำ Coaching
– ถูกทุกข้อ
- ข้อใดกล่าวถึงหลักพื้นฐานของการสืบสอบแบบชื่นชม
– หลักการจินตนาการ
- ข้อใดกล่าวถึงกระบวนการสืบสอบแบบชื่นชม
– การสานเสวนา
- ข้อใดกล่าวถึง “ความเป็นกัลยาณมิตรของครู”
– เป็นผู้ที่มุ่งให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์จากการสอน
- ข้อใดกล่าวถึงความแตกต่างของ Coaching และ Mentoring ได้อย่างถูกต้อง
– ถูกทุกข้อ
- ข้อใดไม่ใช่แนวทางการจัดระบบ Coaching
– กำหนดไว้ใน Job Description ของพนักงาน
- ข้อใดไม่ถูกต้องเกี่ยวข้องกับคำว่า Mentoring
– เป็นชื่อบุคคลในนิยายปรัมปรากรีกเรื่อง The Adventures of Telemachus
- ข้อใดไม่ใช่กระบวนการ Coaching
– การประเมินผู้ร่วมงาน
- ข้อใดคือแนวคิดพื้นฐานของการจัดการเรียนรู้ตามแนวจิตตปัญญาศึกษา
– การยอมรับในความแตกต่าง
- ข้อใดไม่ใช่แนวทางการดำเนินสู่ห้องเรียนแห่งคุณภาพ
– มีการใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนอย่างครบครัน
- ข้อใดไม่ถูกต้องเกี่ยวข้องกับคำว่า Coaching
– ต้นกำเนิดคำนี้มาจากภาษาบัลแกเรียน
- ข้อใดกล่าวถึงแนวคิดห้องเรียนคุณภาพ
– มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มความสามารถ
- ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของกระบวนการเรียนรู้ตามแนวจิตตปัญญาศึกษา
– การเป็นผู้ประสบความสำเร็จในการเรียน
- ข้อใดไม่ใช่แนวทางในการเป็น Coach
– ความพร้อมของผู้เป็น Coachee
- ข้อใดคือจุดมุ่งหมายของการสอนงาน
– ถูกทุกข้อ
- ข้อใดกล่าวถึงการปฏิบัติการสอนได้อย่างถูกต้อง
– เป็นการส่งเสริม สนับสนุนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเองของนักเรียน
- ถ้า Coachee ยังขาดความรู้และทักษะ Coach ควรใช้วิธีการสอนงานแบบใดจึงจะเหมาะสมที่สุด
– การบอกวิธีการทำงาน
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
TEPE-58303 การบริหารจัดการห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) (20 ข้อ)
- Smart Classroom เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อใดในประเทศไทย
– ไม่มีหลักฐานปรากฏแน่ชัด
- Smart Classroom ออกแบบมาเพื่อใช้งานลักษณะใด
– ออกแบบเฉพาะต่างจากห้องเรียนปกติ
- แนวโน้มการใช้ Smart Classroom ไม่เป็นไปตามข้อใด
– ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงจะถูกลง
- ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่รูปแบบการจัดห้อง Smart Classroom
– Three classroom architectures
- สื่อเทคโนโลยีที่ใช้ในห้อง Smart Classroom ใดเป็นสื่อเทคโนโลยีประเภท Rendering
– LCD Projector
- ข้อใดไม่เป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญของ Smart Classroom
– การเตรียมผู้เรียนต้องใช้ระยะเวลา
- อุปกรณ์แสดงผลใดเหมาะสมกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษามากที่สุด
– LCD Projector
- อุปกรณ์แสดงผลใดเหมาะสมกับนักเรียนชั้นประถมศึกษามากที่สุด
– Smart Table
- เพราะเหตุใด Real-time Interactive จึงเป็นคุณสมบัติสำคัญในการจัดการเรียนการสอนของ Smart Classroom
– เป็นการเรียนแบบ Online
- ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของ Smart Classroom
– เสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียน
- Laser-pointer เป็นสื่อเทคโนโลยีประเภทใดใน Smart Classroom
– Presentation Support
- ข้อใดต่อไปนี้มีความหมายเหมือนกับห้อง Smart Classroom
– ห้องเรียน e-Learning
- บุคลากรใดสำคัญน้อยที่สุดในการใช้ ในการเรียนการสอน
– ครูผู้ช่วย (Teacher Assistant)
- เทคโนโลยีใดมีความสำคัญในการออกแบบ Smart Classroom มากที่สุด
– ใช้เทคโนโลยีที่หลากหลาย
- “Smart Classroom เป็นการใช้เทคโนโลยีในชั้นเรียนเชิงปฏิสัมพันธ์” มีความหมายไม่ตรงตามข้อใด
– การใช้ซอฟท์แวร์เชิงปฏิสัมพันธ์
- การจัดเก็บสื่อการสอนสำหรับใช้ใน Smart Classroom นิยมจัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ใด
– Cloud
- องค์ประกอบใดมีความสำคัญน้อยที่สุดในระบบ Smart Classroom
– Networking
- การนำเสนอข้อมูลสารสนเทศแบบใดไม่ใช่การนำเสนอของ Smart Classroom
– Flip classroom
- เหตุผลสำคัญการนำ Smart Classroom มาใช้ในการศึกษาเพื่ออะไร
– เพื่อเปลี่ยนกระบวนทัศน์ทางการเรียน
- ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของ Smart Classroom
– Practice
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
TEPE-58102 การจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์
- เครื่องมือการวัดและประเมินผล ด้านเจตคติและค่านิยม หรือด้านความรู้สึกและอารมณ์นั้น ครูควรใช้เครื่องมือใด
– แบบสังเกตและวิธีการที่ให้นักเรียนรายงานด้วยตนเอง
- หลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนต้นและหลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายพุทธศักราช 2503 ได้กำหนดหมวดสังคมศึกษาแยกเป็นกี่วิชา คือวิชาใดบ้าง
– 4 รายวิชา คือ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์
- ข้อใดคือประโยชน์ของเส้นเวลา (Time Line)
– ทุกข้อที่กล่าวมา
- ถ้าต้องการให้ผู้เรียนได้ชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ครูผู้สอนควรใช้สื่อแบบใดต่อไปนี้ จึงจะเหมาะสมที่สุด
– ภาพยนตร์
- แผนภูมิแบบใดที่ออกแบบเพื่อแสดงให้เห็นข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างสิ่งของจำพวกเดียวกันแต่เป็นคนละแบบ คนละลักษณะ
– แผนภูมิเปรียบเทียบ
- อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ตั้งอยู่ในจังหวัดใด
– บุรีรัมย์
- ข้อใดเป็นคุณค่าหรือประโยชน์ของวิชาประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง
– ช่วยให้เข้าใจวิวัฒนาการของมนุษย์และสังคมว่ามีการพัฒนาตามลำดับอย่างไร
- “พัฒนาการของสังคมมนุษย์ คุณลักษณะของโครงสร้างทางสังคม ความเจริญทางเทคโนโลยี และการบริหาร ระดับความเจริญทางสติปัญญา และสุนทรียศาสตร์” คำอธิบายนี้ตรงกับมโนมติข้อใด
– อารยธรรม
- กิจกรรมข้อใดเป็นกิจกรรมพื้นฐานที่ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์มากที่สุด
– กิจกรรมการเทียบศักราช และการนับช่วงเวลา
- ประวัติศาสตร์ (history) มาจากคำในภาษากรีกว่า “Historia” ซึ่งความหมายว่าอะไร
– การไต่สวนหรือค้นคว้า
- หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนั้น สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ได้กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ไว้กี่มาตรฐาน
– 3 มาตรฐาน
- ข้อใดคือขั้นตอนแรกของวิธีสอนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์
– การขั้นกำหนดปัญหา
- สื่อสิ่งพิมพ์ใดที่ครูผู้สอนนิยมนำมาใช้ประกอบการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์มากที่สุด
– แบบเรียนตำรา
- มโนมติทางประวัติศาสตร์ข้อใดที่เกี่ยวข้องกับวิชารัฐศาสตร์มากที่สุด
– เหตุปัจจัย
- กิจกรรมพบปะสนทนากับผู้อาวุโสในชุมชน เป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมวิธีการเรียนประวัติศาสตร์แบบใด
– ข้อ 1 และข้อ 2
- แนวคิดที่ผู้สอนควรเน้นในกิจกรรม “การเขียนบันทึกเหตุการณ์ประจำวัน” คือข้อใดมากที่สุด
– การบันทึกเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้มนุษย์ในปัจจุบันรู้เรื่องราวของอดีตที่มนุษย์รุ่นก่อนได้ทำไว้ การบันทึกจึงมีความสำคัญในการเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์
- หลักสูตรประโยคต่างๆ ที่ออกใช้ในปี พ.ศ. 2438 ได้มีการสอนวิชาประวัติศาสตร์ไว้ในบางส่วนของวิชาใด
– วิชาภาษาไทย
- พฤติกรรมที่ต้องวัดและประเมินในการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์ ได้แก่ พฤติกรรมด้านใด
– ถูกทุกข้อ
- ข้อใดคือคุณค่าของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการศึกษานอกสถานที่
ง. ทุกข้อที่กล่าวมา
- กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 นั้น สาระประวัติศาสตร์มีการเปลี่ยนแปลงในข้อใดบ้าง
– เพิ่มตัวชี้วัดทุกช่วงชั้น
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ผอ.สพป.กทม. ร่วมประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559 ณ โรงแรมตรัง กทม. 2559 เพื่อรับทราบนโยบายและแนวทางปฏิบัติจากเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และเป็นการติดตามดำเนินงานของเขตพื้นที่การศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๙
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
TEPE-58303 Smart Classroom (26 คะแนน)
- เทคโนโลยีใดมีความสำคัญในการออกแบบ Smart Classroom มากที่สุด
– สถาปัตยกรรมออกแบบภายใน
- Head phone เป็นสื่อเทคโนโลยีประเภทใดใน Smart Classroom
– Transmission
- องค์ประกอบใดมีความสำคัญน้อยที่สุดในระบบ Smart Classroom
– Networking
- ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่รูปแบบการจัดห้อง Smart Classroom
-Th ree classroom architectures
- เพราะเหตุใด Showing จึงเป็นคุณสมบัติสำคัญในการจัดการเรียนการสอนของ Smart Classroom
– เป็นการนำเสนอข้อมูลสารสนเทศ
- การออกแบบ Smart Classroom ไม่ตรงตามข้อใด
– ออกแบบดัดแปลงจากห้องเรียนปกติ
- Smart Classroom เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อใดในประเทศไทย
– ไม่มีหลักฐานปรากฏแน่ชัด
- สื่อเทคโนโลยีที่ใช้ในห้อง Smart Classroom ใดเป็นสื่อเทคโนโลยีประเภท Asynchronous Support
– Web-base
- ข้อใดต่อไปนี้มีความหมายเหมือนกับห้อง Smart Classroom
– ห้องเรียนแบบ Collaborative
- ข้อใดไม่เป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญของ Smart Classroom
– การเตรียมผู้เรียนต้องใช้ระยะเวลา
- อุปกรณ์แสดงผลใดไม่เหมาะสมกับนักเรียนชั้นประถมศึกษามากที่สุด
– Smart Table
- Smart Classroom เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อใดในการจัดการเรียนการสอน
-ไม่มีหลักฐานปรากฏแน่ชัด
- การจัดเก็บสื่อการสอนสำหรับใช้ใน Smart Classroom นิยมจัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ใด
– ถูกทุกข้อ
- “Smart Classroom เป็นการใช้เทคโนโลยีในชั้นเรียนเชิงปฏิสัมพันธ์” มีความหมายตรงตามข้อใด
– การจัดเรียนการเรียนเน้นปฏิสัมพันธ์
- เหตุผลสำคัญการนำ Smart Classroom มาใช้ในการศึกษาเพื่ออะไร
– เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษา
- ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของ Smart Classroom
– Practice
- องค์ประกอบใดมีความสำคัญมากที่สุดในระบบ Smart Classroom
– People ware
- บุคลากรใดสำคัญน้อยที่สุดในการใช้ ในการเรียนการสอน
– ผู้ดูแลห้อง Smart Classroom
- เหตุผลสำคัญการนำ Smart Classroom มาใช้ในการศึกษาเพื่ออะไร
– เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
- การนำเสนอข้อมูลสารสนเทศแบบใดเป็นการนำเสนอของ Smart Classroom
– Cloud Computing
- สื่อเทคโนโลยีที่ใช้ในห้อง Smart Classroom ใดเป็นสื่อเทคโนโลยีประเภท Rendering
– ทุกข้อที่กล่าวมา
- แนวโน้มการใช้ Smart Classroom ในอนาคตจะเป็นอย่างไร
– ปรับตัวตามเทคโนโลยีที่ไม่มีวันสิ้นสุด
- อุปกรณ์แสดงผลใดไม่เหมาะสมกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษามากที่สุด
– TV
- “Smart Classroom เป็นการใช้เทคโนโลยีในชั้นเรียนเชิงปฏิสัมพันธ์” มีความหมายไม่ตรงตามข้อใด
– การจัดเรียนการสอนเน้นปฏิสัมพันธ์
- เทคโนโลยีใดมีความสำคัญในการออกแบบ Smart Classroom น้อยที่สุด
– ระบบการบันทึกภาพและเสียง
- การนำเสนอข้อมูลสารสนเทศแบบใดไม่ใช่การนำเสนอของ Smart Classroom
– Flip classroom
- ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของ Smart Classroom
– เสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียน
- ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของ Smart Classroom
– Learning
- ข้อใดต่อไปนี้มีความหมายเหมือนกับห้อง Smart Classroom
– ห้องเรียน e-Learning
- แนวโน้มการใช้ Smart Classroom ไม่เป็นไปตามข้อใด
– ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงจะถูกลง
- อุปกรณ์แสดงผลใดเหมาะสมกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษามากที่สุด
– Smart Table
- Smart Classroom ออกแบบมาเพื่อใช้งานลักษณะใด
– ออกแบบโดยใช้หลัก Instruction Design
- อุปกรณ์แสดงผลใดเหมาะสมกับนักเรียนชั้นประถมศึกษามากที่สุด
– Computer PC
- Laser-pointer เป็นสื่อเทคโนโลยีประเภทใดใน Smart Classroom
– Presentation Support
- ข้อใดเป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญของ Smart Classroom
– ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรักษาสูง
- ข้อใดต่อไปนี้เป็นรูปแบบการจัดห้อง Smart Classroom
– Theater classroom architectures
- การจัดเก็บสื่อการสอนสำหรับใช้ใน Smart Classroom ไม่นิยมจัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ใด
– DVD
- บุคลากรใดสำคัญมากที่สุดในการใช้ ในการเรียนการสอน
– ครูผู้สอน
- เพราะเหตุใด Real-time Interactive จึงเป็นคุณสมบัติสำคัญในการจัดการเรียนการสอนของ Smart Classroom
– เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไม่จำกัดในห้องเรียน
- ข้อใดคือประโยชน์ของ Smart Classroom
– เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
TEPE-58302 การเสริมสร้างทักษะชีวิตเพื่อป้องกันยาเสพติด ได้ 17/20
- องค์ประกอบของทักษะชีวิตข้อใดไม่ปรากกฎตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
– การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
- เมื่อนักเรียนถูกเพื่อนชักชวนดื่มสุราและสูบบุหรี่บ่อยครั้ง จึงขอคำแนะนำการปฏิเสธเพื่อนจากครูผู้สอน ครูผู้สอนควรให้เหตุผลในการปฏิเสธเพื่อนตามข้อใดจึงจะเหมาะสม
– ขอโทษด้วยนะ ฉันคงไปกับเธอไม่ได้ เพราะสุราและบุหรี่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เธอก็ควรเลิกนะ สิ่งเหล่านี้มันไม่ดีต่อเธอเลย
- ข้อใดให้ความหมายของสารเสพติดได้ครบถ้วนชัดเจนตามองค์การอนามัยโลก (WHO) มากที่สุด
– ยา สาร หรือวัตถุใด ซึ่งเมื่อเสพเข้าสู่ร่างกายไม่ว่าจะโดยวิธีใดก็ตามก่อให้เกิดผลต่อร่างกายและจิตใจ
- การเลือกสื่อและแหล่งการเรียนรู้เพื่อประกอบในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ครูผู้สอนควรคำนึงถึงสิ่งใดมากที่สุด
– ความเหมาะสม
- การถูกเพื่อนชักชวนให้ลองใช้สารเสพติดสามารถเกิดขึ้นได้กับนักเรียนทุกคน ครูผู้สอนจะใช้วิธีการสอนรูปแบบใดเพื่อให้นักเรียนสามารถมีทักษะในการป้องกันในกรณีดังกล่าว
– การฝึกทักษะปฏิเสธ
- การจัดสารวัตรนักเรียนเป็นกิจกรรมใดในโครงการเสริมสร้างทักษะชีวิตเพื่อป้องกันการใช้สารเสพติด
– การจัดบริการป้องกันการใช้สารเสพติด
- รูปแบบการสอนใดที่สร้างเสริมทักษะชีวิตเพื่อป้องกันการใช้สารเสพติดได้น้อยที่สุด
– การบรรยาย
- การจัดโครงการเสริมสร้างทักษะชีวิตเพื่อป้องกันการใช้สารเสพติด ต้องอาศัยสิ่งใดเป็นสำคัญจึงจะประสบความสำเร็จ
– ความร่วมมือของบุคลากรทุกคนในโรงเรียน
- กิจกรรมใดไม่จัดเป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร
– กิจกรรมการสอนแบบบูรณาการ
- สิ่งใดที่ครูผู้สอนจำเป็นต้องกระทำมากที่สุดเพื่อให้ประเมินผลการเรียนรู้ได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
– กำหนดเกณฑ์ให้คะแนน
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อป้องกันการใช้สารเสพติดครูผู้สอนควรมีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสารเสพติดและทักษะชีวิตอย่างถ่องแท้ เพราะเหตุใด
– เพื่อให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ทักษะชีวิตตามองค์การอนามัยโลก (WHO) องค์ประกอบใดที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถประเมินทางเลือกและผลจากการเลือก
– การตัดสินใจ
- ครูผู้สอนจะใช้วิธีการสอนรูปแบบใดเพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นได้มากที่สุด
– การโต้วาที
- การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรใดที่สามารถให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้มากที่สุด
– การจัดโครงการพี่แนะนำน้อง หรือเพื่อนแนะนำเพื่อน
- สาระการเรียนรู้เรื่องสารเสพติดในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ อยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ใดมากที่สุด
- – กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
- การป้องกันการใช้สารเสพติดนั้นต้องการให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิตองค์ประกอบใดมากที่สุดตามองค์การอนามัยโลก
– ทุกองค์ประกอบ
- ครูผู้สอนจะทราบพัฒนาการของนักเรียนจากการประเมินการเรียนรู้ในส่วนใด
– ประเมินผลระหว่างการเรียนรู้
- ครูผู้สอนต้องการสื่อเกี่ยวกับโทษของสารเสพติด ควรขอคำแนะนำ สื่อการเรียนรู้ จากหน่วยงานใดจึงจะได้รับประโยชน์ได้มากที่สุด
– กรมอนามัย
- การจัดโครงการเสริมสร้างทักษะชีวิตเพื่อป้องกันการใช้สารเสพติด แบ่งได้ตามข้อใด
– การจัดสิ่งแวดล้อม การบริการป้องกันการใช้สารเสพติด การจัดการเรียนการสอน
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในการเสริมสร้างทักษะชีวิตเพื่อป้องกันการใช้สารเสพติดควรมีลักษณะอย่างไร
– เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
โดย : ทองแม้น เอี่ยมอาจหาญ
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
TEPE-58304 ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 14/20 คะแนน
- ข้อใดกล่าวถึงกระบวนการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้ถูกต้อง
– รู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล คัดกรองนักเรียน ส่งเสริมพัฒนา ป้องกันและแก้ไขปัญหา ส่งต่อนักเรียน
- การนำผลการประเมินมาปรับปรุงจุดอ่อนและพัฒนาในส่วนที่ดีเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินงานจัดอยู่ในขั้นตอนใด
– CHECK
- แนวทางการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในอนาคตที่สำคัญที่สุดควรเริ่มต้นจาก
– สร้างความตระหนักถึงความสำคัญและความเข้าใจในกระบวนการของระบบ
- ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
– การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษานักเรียนทั้งระบบ
- กิจกรรมในข้อใดจัดเป็นกระบวนการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในขั้นตอนการแก้ไขปัญหานักเรียน
– ครูหมากจัดโครงการพี่ช่วยน้องผองช่วยเพื่อนเพื่อให้นักเรียนที่เรียนเก่งสอนเสริมให้แก่เพื่อนที่เรียนอ่อน
- ท่านคิดว่าวิธีการของครูท่านใดไม่ถูกต้องตามหลักการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล
– ครูสมรนำเหตุการณ์จากบันทึกประจำวันที่นักเรียนเขียนเล่าประสบการณ์ที่เคยเจอปัญหามาเป็นกรณีตัวอย่างให้นักเรียนในห้องได้เรียนรู้
- การให้ข้อมูลย้อนกลับแก่นักเรียนที่ปรับพฤติกรรมตนเองให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้นต่อไปนี้ ข้อใดไม่เหมาะสม
– ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่นักเรียนทั้งห้องโดยรวมไปพร้อมๆ กัน
- ข้อใดไม่ใช่ผลผลิตที่เป็นจุดเน้นของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
– นักเรียนมีทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
- ตัวอย่างการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนา ป้องกันและแก้ไขปัญหาการติดเกมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เหมาะสมที่สุด
– จัดเวทีให้นักเรียนถกปัญหาการติดเกมของวัยรุ่นไทยและเสนอแนวทางแก้ไข
- ข้อใดเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
– เจตคติที่ดีและความสามารถของครูในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
- สภาพการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาปัจจุบันเป็นอย่างไร
– ส่วนใหญ่คัดกรองนักเรียนออกเป็นกลุ่มปกติและกลุ่มเสี่ยง
- ข้อใดไม่ใช่มาตรฐานที่ใช้ในการประเมินระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
– สถานศึกษามีบุคลากร สื่อ และเครื่องมือ ที่เอื้อต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
- ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการคัดกรองนักเรียน
– นักเรียนกลุ่มปกติคือกลุ่มที่โรงเรียนไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ เนื่องจากนักเรียนผ่านเกณฑ์การคัดกรองว่ามีความพร้อมในทุกด้าน
- ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับความเป็นมาของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
– การกำหนดมาตรฐานและตัวชี้วัดในการประเมินองค์ประกอบด้านนักเรียน ด้านกระบวนการ และด้านปัจจัย
- ต่อไปนี้เป็นการเสริมแรงที่ครูที่ปรึกษา/ครูประจำชั้นใช้กับนักเรียนชั้น ม.5 คนหนึ่งซึ่งปกติมักไม่ส่งงาน เมื่อนักเรียนคนดังกล่าวส่งงาน คำพูดของครูต่อไปนี้ข้อใดเหมาะสมที่สุด
– ครูพูดว่า “ดีที่รู้จักปรับปรุงตนเอง คราวหลังอย่าขาดส่งงานอีกนะ”
- ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาที่เกี่ยวกับครูประจำชั้น/ครูที่ปรึกษา
– ถูกทุกข้อที่กล่าวมา
- ท่านเห็นด้วยกับหลักคิดในการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในข้อใดมากที่สุด
– ครูควรใช้เวลาและวิธีการที่แตกต่างกันในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนแต่ละคนตามควรแก่กรณีของตน
- ความรู้สึกและความคิด/ความเชื่อของนักเรียนในข้อใดต่อไปนี้ ที่ครูควรพิจารณาเป็นหลักสำคัญในการพัฒนาแรงจูงใจของนักเรียนให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น
– ความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง และ ความคิด/ความเชื่อว่าตนสามารถทำได้
- ต่อไปนี้เป็นกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการรับมือกับปัญหานักเรียน
– ควรพยายามแก้ไขปัญหาของนักเรียนคนหนึ่งๆให้ครบถ้วนทุกปัญหา
- ข้อใดจัดเป็นการส่งต่อภายใน
– การส่งต่อนักเรียนไปพบครูแนะแนว
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
Our partners from Mexico:
Productos de salud
Carlos Torre