ปัญหาเกี่ยวกับ Poison Ivy

ปัญหาเกี่ยวกับ Poison Ivy

ไม้เลื้อยพิษเมเปิ้ลพิษและซูแมคพิษนั้นง่ายต่อการระบุ สิ่งแรกที่ต้องรู้คือทั้งสามเป็นพืชมีพิษร้ายแรงที่สามารถฆ่าคุณได้หากคุณสัมผัสมันหรือกินส่วนใดส่วนหนึ่งของพืช อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้พวกมันอันตรายมากก็คือพวกมันมักจะเติบโตในที่เดียวกันและมักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นใบไม้ที่คล้ายกัน

Poison ivy เป็นพืชที่เติบโตในสหรัฐอเมริกา มีใบสีเขียวอมเทาลำต้นมักเป็นมันเงาและแข็ง นอกจากนี้ยังสามารถมีจุดสีน้ำตาลและไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะพบไม้เลื้อยพิษเติบโตบนรั้วที่ล้อมรอบสวน คนส่วนใหญ่จะไม่รู้จักพืชชนิดนี้จนกว่าพวกเขาจะวางไว้บนเคาน์เตอร์หรือในสวนของพวกเขาและรู้สึกไม่ดี

ไม้เลื้อยพิษสามารถฆ่าได้โดยการกินรากหรือลำต้นของพืช หากคุณมีพืชชนิดนี้และคิดว่าคุณกลืนใบไม้ที่มีพิษเข้าไปคุณควรติดต่อศูนย์ควบคุมสารพิษทันที พืชสร้างพิษจำนวนเล็กน้อยที่เข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างง่ายดาย สิ่งนี้ทำให้ไม้เลื้อยพิษเป็นอันตรายอย่างยิ่งเนื่องจากหลายคนไม่รู้ว่าพวกเขาได้สัมผัสกับพืชหรือไม่ทราบว่า พืชมีพิษ จนกว่าพวกเขาจะเริ่มแสดงอาการหลังจากกินพืชบางชนิด

ไม้เลื้อยพิษอาจถึงแก่ชีวิตได้เมื่อสัมผัสกับผิวหนังของมนุษย์ พิษที่เกิดขึ้นมีความเป็นพิษสูงและอาจทำให้เสียชีวิตได้หากสัมผัสกับผิวหนัง

ไม้เลื้อยพิษมักสับสนกับไม้โอ๊คพิษและซูแมคพิษ ไม่ควรรับประทาน Edible Leaves เพราะมีพิษมากเกินไป

ไม้เลื้อยพิษอาจทำให้เกิดอาการท้องร่วงปวดท้องปวดหัวและอาเจียนได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดผื่นรุนแรงและมีอาการแสบร้อนที่จะทำให้คุณไม่เกา ทุกส่วนของพืชที่ใช้ทำเปลือกอาจถึงแก่ชีวิตได้เมื่อสัมผัสกับผิวหนัง หากมีผู้สัมผัสกับส่วนใดส่วนหนึ่งของพืชนี้เขาควรติดต่อศูนย์ควบคุมสารพิษทันที ไม้เลื้อยพิษจะฆ่าเกือบทุกคนที่สัมผัสกับมัน

ปัญหาเกี่ยวกับ Poison Ivy

ไม้เลื้อยพิษมักขายเป็นยาธรรมชาติ ไม้เลื้อยพิษยังสามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์หลายชนิดที่ระบุว่าเป็นธรรมชาติและใช้ในการรักษาปัญหาสุขภาพต่างๆโดยบาง บริษัท ขายเป็นยาแก้ไอ นอกจากนี้ยังมียาหลายชนิดที่อ้างว่าสามารถรักษาโรคหอบหืดภาวะซึมเศร้าอาหารไม่ย่อยและปวดศีรษะได้

ไม้เลื้อยพิษอาจทำให้เสียชีวิตได้หากกลืนกินกลืนกินหรือสัมผัสกับผิวหนัง หากคนแพ้และใช้ยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์เพื่อรักษาอาการอย่างใดอย่างหนึ่งอาการแพ้อาจเกิดจากการสัมผัสพืช อาหารบางอย่างอาจมีร่องรอยของพืชและอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ

ไม้เลื้อยพิษจะต้องถูกทำลายทันทีเพราะหากทิ้งไว้บนพื้นดินและแห้งมันจะกลายเป็นผงและเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ รูปแบบแป้งสามารถลอยอยู่ในอากาศและโค้งงอบนผิวหนังซึ่งอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ พืชแม้เพียงเล็กน้อยก็ทำให้เกิดโรคได้ หากคนเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงต่อพืชอาจถึงแก่ชีวิตได้

ไม้เลื้อยพิษนั้นหาได้ง่ายมากจากพืชและควรนำออกจากบ้านทันที หลายคนคิดว่าปัญหานั้นแก้ง่าย แต่ผิด ปัญหาไม่ง่ายอย่างที่คิดและอาจต้องใช้เวลาและวิธีแก้ไขในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ คุณต้องอดทนเพราะหากคุณต้องการขจัดปัญหาให้หมดไป

หากคุณมีไม้เลื้อยพิษในบ้านหรือในบ้านให้โทรหา Poison ทันที พวกเขาจะบอกคุณว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อกำจัดพืช นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณกำหนดวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดทิ้งอย่างปลอดภัย ไม้เลื้อยพิษสามารถกำจัดออกจากพื้นที่ได้โดยการเผาหรือล้างพืชด้วยน้ำร้อนหรือสารฟอกขาว

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น