คุณเบื่อที่จะไม่รู้สึกดีเพราะอาการปวดหลังหรือไม่ ?

คุณเบื่อที่จะไม่รู้สึกดีเพราะอาการปวดหลังหรือไม่ ?

โดยทั่วไปมีการกำหนด Percocet (acetaminophen และ oxycodone) เพื่อบรรเทาอาการปวดเล็กน้อยถึงปานกลางจากการบาดเจ็บหรือการผ่าตัดชั่วคราว อย่างไรก็ตามรูปแบบการบรรเทาอาการปวดที่พบบ่อยที่สุดสำหรับ percocet คือยาแก้ปวดที่อยู่ในยาที่ซื้อเอง

ยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ไม่ได้เป็นยาแก้ปวดรูปแบบเดียวที่สามารถใช้แทนหรือนอกเหนือจากการใช้เพอร์โคเซ็ตได้ นอกจากนี้ยังมียาแก้ปวดที่กำหนดให้ใช้โดยเฉพาะด้วยสิ่งสำคัญคือต้องทราบว่ามีการกำหนดยาตัวใด ควรตรวจสอบฉลากยาและสอบถามแพทย์ว่ายานั้นเหมาะสมกับคุณหรือไม่

หลายครั้งผู้ที่มีอาการปวดเรื้อรังหรือต้องทนทุกข์ทรมานจากสภาวะที่ทำให้ความเจ็บปวดจัดการได้ยากพบว่าตัวเองต้องการยาแก้ปวดพิเศษเพื่อช่วยบรรเทาอาการ แพทย์หลายคนจะสั่งยาแก้ปวดร่วมกับเบนโซไดอะซีปีนเช่น ativan เพื่อจุดประสงค์นี้ ผลข้างเคียงบางอย่างของยาประเภทนี้ ได้แก่ ปัญหาเกี่ยวกับความจำความหงุดหงิดและภาวะซึมเศร้า ควรจำไว้ว่ายาเหล่านี้มีไว้เพื่อรักษาอาการปวดไม่ใช่เพื่อรักษาภาวะซึมเศร้าหรือปัญหาเกี่ยวกับความจำ

Ibuprofen เป็นยาบรรเทาอาการปวดทั่วไปอีกชนิดหนึ่งที่สามารถใช้ร่วมกับการใช้ percocet แพทย์บางคนจะแนะนำให้ทานไอบูโพรเฟนและใช้ยาแทนเพอร์โคเซ็ต เป็นที่ทราบกันดีว่าไอบูโพรเฟนช่วยลดการอักเสบและมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ สิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบหรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคข้ออักเสบเช่นเดียวกับผู้ที่เป็นหวัด

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่ายาประเภทใดก็ตามที่ใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดจะไม่สามารถรักษาสาเหตุของอาการปวดได้ หากคุณมีอาการปวดอย่างรุนแรงคุณอาจต้องไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่จะช่วยระบุสาเหตุของอาการปวดของคุณ สำหรับหลาย ๆ คนการทานยาบรรเทาอาการปวดและการใช้เบนโซไดอะซีปีนจะทำให้อาการปวดไม่รุนแรง

เมื่อทานไอบูโพรเฟนหรือเพอร์โคเซ็ตสำหรับอาการปวดควรจับตาดูความดันโลหิตของคุณอย่างใกล้ชิด คุณอาจต้องการหยุดพักระหว่างการใช้ยาแต่ละครั้งเพื่อให้ความดันโลหิตของคุณไม่กลับสู่ระดับปกติ

แม้ว่าการใช้ไอบูโพรเฟนและ / หรือเบนโซไดอะซีปีนแทนเพอร์โคเซตจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้บ้าง แต่ยาเหล่านี้ไม่สามารถรักษาอาการปวดที่คุณได้รับจากการบาดเจ็บหรือการผ่าตัด ยาเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมการรักษา พวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะแทนที่อย่างสมบูรณ์

ในกรณีที่มีปัญหาร้ายแรงคุณอาจพบว่าตัวเองกำลังมองหาวิธีบรรเทาอาการปวดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แพทย์ของคุณอาจสามารถให้ใบสั่งยาแก่คุณสำหรับบางสิ่งที่จะช่วยให้คุณจัดการกับความเจ็บปวดจากสถานการณ์ที่ร้ายแรงกว่านี้ได้ สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาเรื่องนี้กับแพทย์ของคุณและจำไว้ว่าแพทย์ของคุณเป็นบุคคลที่ดีที่สุดที่จะช่วยคุณตัดสินใจว่ายาแก้ปวดชนิดใดจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดในกรณีของคุณ

ยาบรรเทาอาการปวดเป็นวิธีที่ดีในการช่วยบรรเทาอาการต่างๆและยังมีประโยชน์มากสำหรับการจัดการความเจ็บปวด บางคนอาจต้องการยาบรรเทาปวดทุกวัน แต่คนอื่น ๆ จะต้องใช้ยานี้น้อยลงหรืออาจต้องใช้ยาบรรเทาอาการปวดเมื่อมีปัญหาเท่านั้น Percocet เป็นส่วนผสมทั่วไปในยาที่ช่วยบรรเทาอาการปวด ส่วนผสมนี้สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งยาและได้รับการรับรองจาก FDA เพื่อบรรเทาอาการปวด

มีหลายทางเลือกในการบรรเทาอาการปวด คุณสามารถไปพบแพทย์ของคุณและพูดคุยเกี่ยวกับทางเลือกทั้งหมดและหาทางแก้ไขที่จะเป็นประโยชน์กับคุณมากที่สุด เมื่อคุณใช้ไอบูโพรเฟนหรือเบนโซไดอะซีปีนเพื่อบรรเทาอาการปวดคุณควรแน่ใจว่าคุณได้อ่านส่วนผสมที่อยู่ในขวดและทราบว่าได้รับการรับรองจาก FDA แล้ว

หลายครั้งบางครั้งอาจต้องใช้ใบสั่งยาร่วมกับไอบูโพรเฟนหรือเบนโซไดอะซีปีนเพื่อบรรเทาอาการปวดจากอาการปวด แต่อาจไม่จำเป็นหากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากอาการร้ายแรง บางครั้งอาจง่ายกว่าที่จะลองใช้ยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์แทนใบสั่งยา

หากคุณเป็นโรคข้ออักเสบหรืออาการปวดรุนแรงอื่น ๆ อาจเป็นการดีที่สุดที่จะลองใช้สิ่งเหล่านี้ในช่วงเวลาหนึ่ง คุณจะพบว่าคุณรู้สึกดีขึ้นมากเมื่อใช้ยาแก้ปวดที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์มากกว่าการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ที่ต้องรับประทานอย่างต่อเนื่อง พูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับทางเลือกและดูว่าคุณมีทางเลือกที่ดีกว่าหรือไม่ คุณยังสามารถพูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับการรักษาทางเลือกอื่น ๆ ที่เหมาะกับคุณได้

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น