การทดสอบแบบคัดกรองราคาถูกตรวจพบโรคหัวใจที่อาจถึงตายได้ใน 10 จาก 400 คนที่มีสุขภาพดีและวัยรุ่นในการศึกษานำร่อง

ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าอาจเป็นไปได้ที่จะคัดกรองเด็กวัยเรียนทุกคนสำหรับสภาพหัวใจที่อาจนำไปสู่ภาวะหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน (SCA)

ทีมจากโรงพยาบาลเด็กของฟิลาเดลเฟียกล่าวในการแถลงข่าวของโรงพยาบาล

นักวิจัยพบว่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) 10 นาทีนอกเหนือจากการตรวจร่างกายและประวัติทางการแพทย์ระบุถึงภาวะหัวใจที่ไม่ได้ถูกวินิจฉัยก่อนหน้านี้

แนวทางของสหรัฐอเมริกาในปัจจุบันแนะนำให้คัดกรองเฉพาะนักกีฬาเยาวชนที่แข่งขันได้โดยใช้ประวัติและการตรวจร่างกายเพียงอย่างเดียว การวิจัยในอิตาลีและญี่ปุ่นซึ่งการคัดกรองเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็กทุกคนแสดงให้เห็นว่าการเพิ่ม EKG ให้กับวิธีการตรวจคัดกรองอื่น ๆ เหล่านี้จะเพิ่มโอกาสในการระบุเด็กที่มีความเสี่ยงต่อ SCA

ในแต่ละปี SCA เป็นสาเหตุให้เกิดการเสียชีวิตประมาณ 100 ถึง 1,000 คนหรือมากกว่านั้นในเด็กในสหรัฐอเมริกาตามข้อมูลพื้นฐานในการศึกษา

การศึกษาเกี่ยวข้องกับเด็กและวัยรุ่นที่มีสุขภาพ 400 คนอายุระหว่าง 5 ถึง 19 ปีซึ่งได้รับการคัดเลือกโดยใช้แบบสอบถามประวัติครอบครัวทางการแพทย์การตรวจร่างกาย EKG และ echocardiogram

ความผิดปกติของหัวใจที่ไม่ได้รับการวินิจฉัยก่อนหน้านี้พบได้ในเด็ก 23 คนในขณะที่ความดันโลหิตสูงพบได้ในอีก 20. สิบหรือ 2.5 เปอร์เซ็นต์ของเด็ก 400 คนมีภาวะหัวใจที่รุนแรง ไม่มีใน 10 คนที่มีประวัติครอบครัวของ SCA

การศึกษาถูกตีพิมพ์ในวันที่ 15 มีนาคมใน American Heart Journal

“การศึกษานำร่องของเราแสดงให้เห็นว่าการเพิ่ม [EKG] ในแนวทางประวัติศาสตร์และการตรวจร่างกายที่แนะนำในปัจจุบันนั้นเป็นไปได้สำหรับการคัดกรองเด็กและวัยรุ่น กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์

“ อย่างไรก็ตามการศึกษาของเราไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้กับเด็กกลุ่มใหญ่ที่มีความเสี่ยงต่อ SCA ได้การศึกษาตัวแทนที่ใหญ่กว่านั้นจะต้องทำมากขึ้นรวมถึงการวิจัยที่คุ้มค่า” เธอกล่าวเสริม

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น