การดูแลผู้ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมชนิดอื่น ๆ จะทำให้สหรัฐฯเสียค่าใช้จ่ายราว ๆ 200 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้

สถิติใหม่เปิดตัววันพฤหัสบดีที่แสดง

 

การชำระเงิน Medicaid สูงขึ้น 19 เท่าสำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคสมองเสื่อมและโรคสมองเสื่อมอื่น ๆ และการชำระเงิน Medicare สำหรับเงื่อนไขเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าเมื่อเทียบกับการจ่ายเงินให้ผู้ป่วยรายอื่นตามรายงานของ

เกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์และโรคสมองเสื่อมอื่น ๆ ได้รับความคุ้มครองจากทั้งเมดิแคร์และเมดิแคร์เมื่อเทียบกับ 11% ของคนที่ไม่มีเงื่อนไข ซึ่งหมายความว่าค่าใช้จ่าย Medicare และ Medicaid ที่เกี่ยวข้องกับสมองเสื่อมและภาวะสมองเสื่อมอื่น ๆ จะยังคงเพิ่มขึ้นตามอายุ boomers ทารกรายงานดังกล่าว

“ อัลไซเมอร์เป็นวิกฤตอยู่แล้วและมันก็ยิ่งแย่ลงทุกปี” แฮร์รี่จอห์นส์ประธานและซีอีโอของสมาคมอัลไซเมอร์กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ของสมาคม

 “ ในขณะที่ชีวิตได้รับผลกระทบและค่าใช้จ่ายในการดูแลพุ่งสูงขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายในการทำอะไรไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่าการกระทำในขณะนี้โรคอัลไซเมอร์เป็นตัวขับเคลื่อนต้นทุนมหาศาลสำหรับครอบครัวและ Medicare และ Medicaid ครอบงำระบบที่มีภาระมากเกินไปอยู่แล้ว “Johns เพิ่ม

คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์และโรคสมองเสื่อมอื่น ๆ มีปัญหาสุขภาพเรื้อรังอย่างน้อยหนึ่งอย่างและอัลไซเมอร์ทำหน้าที่เป็น “ตัวทวีราคา” ในโรคอื่น ๆ เหล่านี้ตามรายงาน

ตัวอย่างเช่นสถิติแสดงให้เห็นว่าผู้อาวุโสที่เป็นโรคเบาหวานและค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคอัลไซเมอร์ของเมดิแคร์ 81% มากกว่าผู้อาวุโสที่เป็นโรคเบาหวานเพียงอย่างเดียว และผู้อาวุโสที่เป็นมะเร็งและต้นทุนของอัลไซเมอร์เมดิแคร์ 53% มากกว่าผู้อาวุโสที่เป็นมะเร็งเพียงอย่างเดียว

การด้อยค่าทางจิตในผู้ป่วยอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมอื่น ๆ ทำให้การดูแลรักษายุ่งยากขึ้นส่งผลให้โรงพยาบาลต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนานขึ้น

“ โรคนี้ต้องได้รับการแก้ไขบนเส้นทางคู่ขนาน: การสนับสนุนการวิจัยเพื่อค้นหาวิธีการรักษาที่ล่าช้าหรือป้องกันโรคและให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนชาวอเมริกันมากกว่า 5 ล้านคนที่อาศัยอยู่กับผู้ป่วยอัลไซเมอร์และผู้ดูแลมากกว่า 15 ล้านคน” Johns กล่าวว่า.

“ นี่คือสิ่งที่แผนอัลไซเมอร์แห่งชาติเป็นเรื่องเกี่ยวกับการดูแลผู้ที่มีโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมอื่น ๆ นั้นมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐในเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้นโดยทำเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของต้นทุนนั้น ชาติบนเส้นทางสู่การรักษาที่มีประสิทธิภาพและในที่สุดการรักษาเขาก็ตั้งข้อสังเกต

รายงานยังกล่าวอีกว่า 800,000 คนที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ – หนึ่งในเจ็ด – อยู่คนเดียวและครึ่งหนึ่งของพวกเขาไม่มีผู้ดูแลที่สามารถระบุตัวตนได้ ที่ทำให้พวกเขามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นสำหรับปัญหาสุขภาพเช่นการวินิจฉัยพลาดหรือล่าช้าการขาดสารอาหารและเงื่อนไขทางการแพทย์ที่ไม่ได้รับการรักษา พวกเขายังมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นสำหรับการเดินออกจากบ้านโดยไม่ต้องดูแลและสำหรับการเสียชีวิตโดยไม่ตั้งใจ

ผู้ป่วยอัลไซเมอร์ที่อาศัยอยู่ตามลำพังมีแนวโน้มที่จะแก่กว่าผู้หญิงและมีระดับความบกพร่องทางสติปัญญาและความจำลดลง อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญในการปฏิบัติงานประจำวันเช่นการจัดการเงินและยาการช็อปปิ้งและ

เตรียมอาหาร

“ การวางแผนล่วงหน้ามีความสำคัญสำหรับทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีโรคอัลไซเมอร์หรือภาวะสมองเสื่อมอื่น ๆ แต่สำหรับประชากรที่มีโรคอัลไซเมอร์และมีชีวิตคนเดียวการวางแผนในอนาคตเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง” ในข่าวประชาสัมพันธ์

จากข้อมูลของสมาคมพบว่ามีผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ประมาณ 5.4 ล้านคนและเพื่อน ๆ และสมาชิกในครอบครัว 15.2 ล้านคนให้การดูแลที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนถึง 17.4 พันล้านชั่วโมง

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น