วัยรุ่นที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 อาจมีความแตกต่างของสสารสีเทาในสมอง

นักวิจัยทำการสแกนสมองในวัยรุ่น 20 คนที่เป็นโรคเบาหวานประเภท 2 และวัยรุ่น 20 คนที่ไม่มีโรคน้ำตาลในเลือด ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานนั้นมีสสารสีเทาน้อยกว่าในหกภูมิภาคในสมองของพวกเขาและสสารสีเทาในสามภูมิภาค พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเหล่านี้บางส่วนเกี่ยวข้องกับการมองเห็นและการได้ยินคำพูดความทรงจำอารมณ์การตัดสินใจและการควบคุมตนเอง

สสารสีเทาเป็นที่ที่ความคิดเกิดขึ้นผู้เชี่ยวชาญกล่าว

ทีมศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลเด็กของซินซินนาติยังพบว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างสสารสีเทาน้อยกับความสามารถในการออกเสียงและออกเสียงคำที่ไม่คุ้นเคย

“การศึกษาก่อนหน้านี้ชี้ให้เห็นว่าเยาวชนที่เป็นโรคเบาหวานประเภท 2 มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสมองและคะแนนการทำงานของความรู้ความเข้าใจต่ำกว่าเพื่อน ๆ เธอเป็นนักวิทยาศาสตร์แพทย์ในแผนกต่อมไร้ท่อของโรงพยาบาล

“ ปริมาณสมองทั้งหมดและในระดับภูมิภาคยังไม่ได้รับการประเมินอย่างครอบคลุมจนถึงตอนนี้เรายังต้องการตรวจสอบว่าการค้นพบที่เราพบที่นี่สามารถอธิบายคะแนนความรู้ความเข้าใจที่ไม่ดีได้หรือไม่” ชาห์กล่าวในการแถลงข่าวของโรงพยาบาล

นักวิจัยเน้นว่าพวกเขาพบสมาคมเท่านั้น “ ผลลัพธ์ของเราไม่แสดงสาเหตุและผลกระทบ” ดร. จาค็อบเรดเดลผู้ร่วมศึกษาในแผนกต่อมไร้ท่อกล่าว

“ เราไม่รู้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่เราค้นพบนั้นเป็นผลโดยตรงจากโรคเบาหวานหรือไม่ แต่การศึกษาในผู้ใหญ่ที่เป็นโรคเบาหวานประเภท 2 ที่มีระยะเวลานานของโรคก็แสดงความแตกต่างของปริมาณสมองการเปลี่ยนแปลงของหลอดเลือดในสมอง

“การค้นพบของเราแนะนำว่าการป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 ในวัยรุ่นเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต” เขากล่าวเสริม

การศึกษาจะถูกนำเสนอในวันอังคารที่การประชุมประจำปีสมาคมโรคเบาหวานอเมริกันในนิวออ การวิจัยที่นำเสนอในที่ประชุมถือเป็นขั้นต้นจนกระทั่งตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ที่ผ่านการตรวจสอบโดยเพื่อน

Redel และเพื่อนร่วมงานของเขาหวังที่จะทำการศึกษาที่ใหญ่ขึ้นเพื่อตัดสินว่าความแตกต่างของสารสีเทาที่พบในวัยรุ่นที่เป็นโรคเบาหวานประเภท 2 นั้นมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับโรคอ้วนหรือน้ำตาลในเลือดสูงหรือไม่ ได้รับผลกระทบ

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น