ผู้ป่วยโรคมะเร็งในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากขึ้นได้รับการประกันที่พวกเขาต้องการสำหรับการดูแลภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพง (ACA) งานวิจัยใหม่เผย

นักวิจัยติดตามข้อมูลของรัฐบาลในผู้ใหญ่มากกว่า 858,000 คนที่มีอายุระหว่าง 19-64 ปีด้วยการวินิจฉัยโรคมะเร็งเป็นครั้งแรก อัตราไม่มีประกันลดลงจากเพียงร้อยละ 5.7 ระหว่าง 2010-2013 ถึงประมาณร้อยละ 3.8 ในปี 2014 เมื่อการแลกเปลี่ยนการประกันสุขภาพ ACA และการขยายตัวของ Medicaid มีผลบังคับใช้การศึกษาพบว่า

การเพิ่มความครอบคลุมเกิดขึ้นสำหรับผู้ที่เป็นโรคมะเร็งหลายประเภทผู้ที่มีโรคต้นและปลายระยะและในกลุ่มชาติพันธุ์ / เชื้อชาติที่แตกต่างกัน

การค้นพบมีความหมายที่แท้จริงสำหรับผู้ป่วยนักวิจัยกล่าวว่าในขณะที่สภาคองเกรสต่อสู้กับการยกเลิกที่มีศักยภาพหรือทดแทน Obamacare

“ การเปลี่ยนแปลงนโยบายที่ลดเงินทุน Medicaid หรือการป้องกันที่อ่อนแอสำหรับบุคคลที่มีสภาพก่อนมีอยู่อาจเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง” สรุปทีมที่นำโดย Aparna Soni จากโรงเรียนธุรกิจที่ Indiana University ใน Bloomington

จากการศึกษาพบว่าจำนวนชาวอเมริกันที่ไม่มีประกันด้วยโรคมะเร็งลดลงในปี 2014 ในรัฐที่มีการขยายตัว Medicaid เนื่องจาก ACA ในทางกลับกันตัวเลขดังกล่าวไม่ได้ขยับเขยื่อนไปที่รัฐหากไม่มี Medicaid expansion

ผู้บริหารโรงพยาบาลสองคนเห็นพ้องกันว่าการค้นพบนี้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพในอนาคตของชาวอเมริกันที่เป็นมะเร็ง

ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ACA ช่วยชีวิตคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐที่มีการขยายตัว Medicaid ดร. ไมเคิล Grosso หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ที่โรงพยาบาลฮันติงตันในฮันติงตันกล่าวว่า

“การตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายสุขภาพในอนาคตจะต้องดำเนินการด้วยความเข้าใจว่าปากกากฎหมายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่สามารถช่วยชีวิตหรือเสียชีวิตได้

เมื่อความคุ้มครองด้านสุขภาพอยู่ในความเสี่ยง “เขากล่าวเสริม

Dr. Theodore Maniatis เป็นผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย Staten Island ในนิวยอร์กซิตี้ เขาเชื่อว่ามีอุปสรรคมากมายในการดูแลโรคมะเร็ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับชาวอเมริกันที่มีรายได้ต่ำ

“ จำนวนแผนประกันสุขภาพข้อ จำกัด การจ่ายร่วมกันหักลดหย่อน ฯลฯ ที่มีอยู่นั้นแทบจะไม่สามารถจัดการได้” เขากล่าว “สำนักงานแพทย์และโรงพยาบาลมีปัญหาในการจัดการกับกฎและข้อบังคับต่าง ๆ ของแผนประกันเหล่านี้

ผู้ป่วยมักจะพบว่ามันเหลือเชื่อ

ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นร่วมกันและนำไปสู่การหักลดหย่อนนำไปสู่ ​​”ค่าใช้จ่ายนอกกระเป๋ารายปี [สำหรับ] สำหรับแผนบางอย่างเพิ่มขึ้นถึงหลายพันดอลลาร์ซึ่งทำให้การบริการด้านสุขภาพจำนวนมากไม่สามารถใช้ได้สำหรับบุคคลเหล่านี้”

สำหรับส่วนของพวกเขา

ทีมงานของ Soni ยอมรับข้อ จำกัด การศึกษาบางอย่าง รวมถึงการใช้ข้อมูลจาก 13 รัฐเท่านั้นและติดตามผลลัพธ์เพียงหนึ่งปีหลังจาก ACA มีผลบังคับใช้

ผลการวิจัยปรากฏในจดหมายวิจัยที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมในวารสาร JAMA Oncology

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น