ผู้สูงอายุที่เชื่อว่าพวกเขามีจุดประสงค์ในชีวิตอาจนอนหลับได้ดีขึ้น

ผู้ที่มีเหตุผลที่ดีในการตื่นขึ้นมาทุกวันนั้นมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาน้อยที่จะทำให้พวกเขาตื่นในเวลากลางคืนเช่นภาวะหยุดหายใจขณะหลับและโรคขาที่อยู่ไม่สุข ผู้คนมักจะมีปัญหาในการนอนมากขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น

“ การช่วยให้ผู้คนปลูกฝังจุดประสงค์ในชีวิตอาจเป็นกลยุทธ์ปลอดยาเสพติดที่มีประสิทธิภาพเพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประชากรที่เผชิญกับการนอนไม่หลับมากขึ้น เขาเป็นศาสตราจารย์ด้านประสาทวิทยาที่โรงเรียนแพทย์ Feinberg ใน Northwestern University ในชิคาโก

การศึกษารวมกว่า 800 คนระหว่างอายุ 60 และ 100 ที่ไม่ได้มีภาวะสมองเสื่อม ผู้ที่กล่าวว่าชีวิตของพวกเขามีความหมายน้อยกว่าผู้ที่มีภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับร้อยละ 63 และผู้ที่มีอาการกระสับกระส่ายน้อยลงร้อยละ 52 พวกเขายังมีคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้นในระดับปานกลาง

 ภาวะหยุดหายใจขณะหลับเป็นภาวะที่คนทั่วไปหยุดหายใจบ่อยๆหลายครั้งต่อชั่วโมง การหยุดชะงักนี้ทำให้ง่วงนอนมากเกินไปในระหว่างวัน โรคขาอยู่ไม่สุขทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายที่ขาและกระตุ้นให้เคลื่อนไหวบ่อยครั้งขณะนั่งหรือนอนอยู่บนเตียงนักวิจัยกล่าว

มีเพียงสมาคมที่เห็นว่ามีวัตถุประสงค์และคุณภาพการนอนหลับ และในขณะที่การศึกษามุ่งเน้นไปที่ผู้สูงอายุนักวิจัยกล่าวว่าการค้นพบอาจนำไปใช้กับผู้อื่น

“ วัตถุประสงค์ในชีวิตคือสิ่งที่สามารถปลูกฝังและพัฒนาผ่านการบำบัดสติ” อ่องกล่าวในข่าวมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าแพทย์ต้องการโซลูชั่นที่ไม่ใช้ยาเพื่อปรับปรุงการนอนหลับซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติที่ได้รับการแนะนำโดย American College of แพทย์เพื่อเป็นการรักษาอาการนอนไม่หลับครั้งแรก

การศึกษาถูกตีพิมพ์ในวันที่ 9 กรกฎาคมในวารสาร วิทยาศาสตร์การนอนหลับและการปฏิบัติ

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น