การศึกษาใหม่พบว่าผู้ใหญ่ชาวอเมริกันที่มีการศึกษาน้อยที่สุดมีสุขภาพที่แย่ที่สุด

เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาที่มีอายุระหว่าง 25 ถึง 74 ปีรายงานว่าสุขภาพไม่ดีมากและระดับสุขภาพแตกต่างกันไปตามระดับการศึกษาตามรายงานของสำนักงานคณะกรรมการมูลนิธิ Robert Wood Johnson เพื่อสร้างอเมริกาที่มีสุขภาพดีขึ้น
ตัวอย่างเช่นผู้ใหญ่ที่ไม่ได้จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมมีมากกว่า 2.5 เท่าซึ่งน่าจะมีสุขภาพที่ดีน้อยกว่าเมื่อสำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย แต่ไม่ได้เข้าเรียนในวิทยาลัยนั้นมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้นเกือบสองเท่าในฐานะบัณฑิตวิทยาลัย
รายงานใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในร่างกายของคณะกรรมการหลักฐานที่เพิ่มขึ้นว่าปัจจัยที่อยู่นอกระบบการแพทย์มีบทบาทสำคัญในการกำหนดว่าคนที่มีสุขภาพดีและนานแค่ไหน
“ การเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและราคาไม่แพงเป็นสิ่งสำคัญ แต่การทำเช่นนี้จะไม่ช่วยให้สุขภาพของคนอเมริกันดีขึ้น” นายอลิซเอ็มริคลินประธานคณะกรรมาธิการร่วมกล่าวในการแถลงข่าวของมูลนิธิจอห์นสัน
“สิ่งที่รายงานนี้บอกเราคือการศึกษามีผลกระทบอย่างมากต่อระยะเวลาและระยะเวลาที่เราอาศัยอยู่ผู้กำหนดนโยบายต้องให้ความสำคัญกับโรงเรียนและการศึกษารวมถึงการส่งเสริมบ้านสุขภาพชุมชนและสถานที่ทำงานเพื่อพัฒนาสุขภาพของประเทศ “Rivlin กล่าว
ผู้เขียนรายงานกล่าวว่ามันเป็นครั้งแรกที่จะดูสุขภาพและการศึกษาบนพื้นฐานของรัฐโดยรัฐ ท่ามกลางการค้นพบอื่น ๆ :

  • ร้อยละ 45 ของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริการายงานว่าสุขภาพไม่ดีมาก อัตราแตกต่างกันอย่างกว้างขวางระหว่างรัฐจากต่ำ 35 เปอร์เซ็นต์ในเวอร์มอนต์ถึงสูงถึง 53 เปอร์เซ็นต์ในมิสซิสซิปปี้
  • ความแตกต่างที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาด้านสุขภาพสามารถเห็นได้ในรัฐ ในมิสซิสซิปปีเกือบ 75% ของผู้ใหญ่ที่ไม่ได้จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมรายงานว่าสุขภาพไม่ดีมากเมื่อเทียบกับ 37% ของบัณฑิตวิทยาลัย ในเวอร์มอนต์ซึ่งมีสุขภาพโดยรวมที่ดีที่สุดในผู้ใหญ่ 68 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใหญ่ที่ยังไม่จบมัธยมกล่าวว่าพวกเขามีสุขภาพที่ดีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ 22% ของบัณฑิตวิทยาลัย
  • โดยรวม เผ่าพันธุ์และชนกลุ่มน้อยมีแนวโน้มที่จะรายงานว่าผิวขาวกว่าสุขภาพที่ดีมาก ความแตกต่างที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาด้านสุขภาพนั้นเห็นได้จากทุกเชื้อชาติหรือกลุ่มชาติพันธุ์ ตัวอย่างเช่น 44% ของบัณฑิตวิทยาลัยผิวดำในสหรัฐอเมริกากล่าวว่าพวกเขามีสุขภาพที่ดีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ 55 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่จบการศึกษาระดับวิทยาลัย 62 เปอร์เซ็นต์ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายและ 73% ของผู้ที่ไม่ได้ทำ จบมัธยมปลาย
  • แคลิฟอร์เนียมีช่องว่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างอัตราโดยรวมที่น้อยกว่าสุขภาพที่ดีและอัตราการจบการศึกษาระดับวิทยาลัย การศึกษาพบว่า 48 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใหญ่ทั้งหมดในแคลิฟอร์เนียกล่าวว่าพวกเขามีสุขภาพที่ดีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ 28% ของบัณฑิตวิทยาลัยในรัฐ เดลาแวร์มีความแตกต่างน้อยที่สุดโดย 41% ของผู้ใหญ่ทุกคนรายงานว่าสุขภาพไม่ดีมากเมื่อเปรียบเทียบกับบัณฑิตวิทยาลัย 32%

มาร์คแมคเคลแลนประธานคณะกรรมาธิการร่วมกล่าวว่า “ไม่ว่ารัฐของคุณจะอยู่ในอันดับใด แต่ข่าวไม่ดี “การศึกษาเป็นเครื่องหมายที่สำคัญสำหรับโอกาสมากมายที่สามารถนำไปสู่สุขภาพที่ดีขึ้นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราสามารถทำได้เพื่อสุขภาพของประเทศของเราคือการปรับปรุงคุณภาพการศึกษาและความสำเร็จทางการศึกษา”
ผู้เขียนรายงานยังได้กำหนดอัตรามาตรฐานสำหรับสุขภาพผู้ใหญ่โดยดูที่ระดับที่ดีที่สุดของสุขภาพที่ประสบความสำเร็จในรัฐใด ๆ ในหมู่บัณฑิตวิทยาลัยที่ยังมีพฤติกรรมสุขภาพ เกณฑ์มาตรฐานดังกล่าวพบในเวอร์มอนต์ซึ่งมีรายงานสุขภาพน้อยกว่ามากโดยบัณฑิตวิทยาลัยเพียง 19 เปอร์เซ็นต์ที่ออกกำลังกายและไม่สูบบุหรี่
การเปรียบเทียบอัตราในทุกรัฐเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่ชาวอเมริกันในทุกระดับการศึกษาและในทุกเชื้อชาติหรือกลุ่มชาติพันธุ์นั้นไม่แข็งแรงเท่าที่ควร

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น