วัยหมดประจำเดือนก่อนกำหนดหรือช่วงต้นมีแนวโน้มมากขึ้นในผู้หญิงที่ไม่มีลูก: การศึกษา

สิ่งที่จะเกิดขึ้นในครรภ์จะมีผลต่อสุขภาพของคุณในปีต่อ ๆ ไป?
บางทีการศึกษาใหม่ที่พบว่าทารกคลอดก่อนกำหนดไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กหรือขนาดที่เหมาะสมสำหรับอายุครรภ์ขณะที่พวกเขาเกิด – ใช้อินซูลินประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์อย่างมีประสิทธิภาพน้อยกว่าเพื่อนที่เกิดในระยะเต็มรูปแบบ
การศึกษาวิจัยโดยนักวิจัยชาวนิวซีแลนด์ปรากฏในวารสารทางการแพทย์ของนิวอิงแลนด์ฉบับวันที่ 18 พฤศจิกายน
“ มีความคิดที่ว่าหากคุณขาดอาหารในครรภ์คุณอาจได้รับการตั้งโปรแกรมให้รับสารอาหารที่ต่ำกว่า” ดร. มาร์คสแปร์ลิ่งศาสตราจารย์ด้านกุมารเวชศาสตร์ในแผนกต่อมไร้ท่อของมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์พิตต์สเบิร์กกล่าว และโรงพยาบาลเด็กแห่ง Pittsburgh Sperling เขียนบทความเกี่ยวกับการศึกษาในวารสารฉบับเดียวกัน
การเขียนโปรแกรมนี้จะกลายเป็นปัญหาถ้าทารกไปจากสภาพแวดล้อมของการกีดกันทางโภชนาการเพื่อความอุดมสมบูรณ์เช่นกรณีในหลายพื้นที่ของโลกในวันนี้ Sperling กล่าว
“[การเขียนโปรแกรมนี้] อาจตั้งค่าร่างกายและจูงใจให้เป็นโรคอ้วนโรคเบาหวานและโรคเมตาบอลิซึม” เขากล่าวเสริม
ความต้านทานต่ออินซูลิน – ร่างกายไม่สามารถใช้ฮอร์โมนได้อย่างเหมาะสม – อาจเป็นสารตั้งต้นในการเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 แต่ไม่เสมอไป Sperling และดร. เบรนด้าโคห์นผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อในศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยนิวยอร์กชี้ให้เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตระหนักว่าแม้ว่าเด็กก่อนวัยอันควรในการศึกษาจะแสดงอาการดื้อต่ออินซูลิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เป็นสิ่งที่แน่นอน
“ ความคิดที่ว่าสภาพแวดล้อมในมดลูกสามารถส่งผลกระทบต่อการเจ็บป่วยของผู้ใหญ่นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก แต่เราไม่สามารถพูดได้ว่าการดื้ออินซูลินจากการคลอดก่อนกำหนดจะส่งผลให้เกิดโรคเบาหวานประเภทที่ 2 ในภายหลัง” โคห์นกล่าว
“ คุณสามารถต้านทานต่ออินซูลินชั่วคราวที่หายไปได้” เธออธิบาย
สมาคมโรคเบาหวานแห่งอเมริการะบุว่ามีชาวอเมริกันมากกว่า 18 ล้านคนที่เป็นโรคเบาหวานและ 95% ของผู้ป่วยทั้งหมดเป็นโรคเบาหวานประเภทที่ 2 ปัจจุบันเด็กประมาณ 200,000 คนในสหรัฐอเมริกาป่วยเป็นโรคเบาหวาน
การศึกษาใหม่เปรียบเทียบเด็ก 50 คนที่เกิดก่อนกำหนดกับกลุ่มควบคุมจำนวน 22 คนที่เกิดมาเต็มรูปแบบ เด็กอายุระหว่าง 4 ถึง 10 ขวบเด็กทารกที่คลอดก่อนกำหนดสามสิบแปดคนเกิดที่น้ำหนักครรภ์ขณะที่ 12 คนมีขนาดเล็กสำหรับอายุครรภ์ เด็กในกลุ่มควบคุมไม่เล็กสำหรับอายุครรภ์ของเขาหรือเธอ
ดูเหมือนว่าน้ำหนักจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดื้อต่ออินซูลิน ความไวของอินซูลินลดลงประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์สำหรับทารกที่คลอดก่อนกำหนดน้ำหนักที่เหมาะสมและประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์สำหรับเหยื่อขนาดเล็กเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มควบคุม
ปริมาณอินซูลินที่ปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดนั้นสูงกว่าในกลุ่มที่คลอดก่อนกำหนดมากกว่าในกลุ่มควบคุม ในกลุ่มควบคุมการปลดปล่อยอินซูลินเฉียบพลันคือ 1,148 pmol / ลิตรในขณะที่ 2,002 pmol / ลิตรสำหรับเด็กที่คลอดก่อนกำหนดน้ำหนักเฉลี่ยและ 2,253 pmol / ลิตรสำหรับเด็กที่คลอดก่อนกำหนดขนาดเล็ก
“ ผู้ทดลองมีการลดความไวของอินซูลินในทำนองเดียวกันไม่ว่าพวกเขาจะเกิดที่ 24 หรือ 32 สัปดาห์ของการตั้งครรภ์แสดงให้เห็นว่ามีหน้าต่างที่สำคัญในช่วงเวลานี้ซึ่งความไวของอินซูลินจะเปลี่ยนแปลงอย่างถาวร” ผู้เขียนกล่าว ยังคงถกเถียงกันว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นสิ่งที่ถาวรหรือไม่
Sperling กล่าวว่าการค้นพบนี้น่าตื่นเต้นเพราะมันช่วยให้แพทย์มีแนวทางในการยับยั้งการดื้อต่ออินซูลินอย่างน้อยในทารกที่คลอดก่อนกำหนดโดยการให้สารอาหารที่เหมาะสมหรือการแทรกแซงอื่น ๆ ที่จำเป็น
เขากล่าวว่าการศึกษาครั้งนี้ยังให้ความสนใจกับความต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าหญิงตั้งครรภ์สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพและโภชนาการที่พวกเขาต้องการ
Kohn กล่าวเสริมว่าสิ่งสำคัญคือการเน้นการเลี้ยงดูที่ดีและการดำเนินชีวิตที่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน ไม่ว่าเด็กจะคลอดก่อนกำหนดหรือไม่หากเขาหรือเธออ้วนพวกเขามีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานประเภทที่ 2 มากขึ้น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น