บริจาคโลหิตจะไม่ส่งโรคอัลไซเมอร์โรคพาร์กินสัน

งานวิจัยใหม่ระบุว่าผู้ป่วยที่เป็นโรคข้อเข่าเสื่อมหรือข้อสะโพกเสื่อมจะดีกว่าหากพวกเขายังคงออกกำลังกายด้วยการออกกำลังกายต่อไป
การศึกษาของชาวดัตช์พบว่าผู้ป่วยโรคข้ออักเสบรายงานอาการปวดน้อยลงเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและเคลื่อนไหวได้ดีขึ้นเมื่อพวกเขาทำตามคำแนะนำของผู้ให้บริการสำหรับการออกกำลังกายโดยรวม (เช่นการเดิน) และการใช้ชีวิตที่เคลื่อนไหวร่างกาย ประสิทธิผลของการบำบัดภายใต้การดูแล
 การค้นพบรายงานทางออนไลน์และในฉบับเดือนสิงหาคมของ การดูแลโรคข้ออักเสบ & amp; การวิจัย เกิดจากการทำงานของทีมนักวิจัยนำโดย Martijn Pisters แห่งสถาบันวิจัยเพื่อบริการสุขภาพแห่งเนเธอร์แลนด์และศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัย Utrecht ในประเทศเนเธอร์แลนด์
ผู้เขียนศึกษาระบุในข่าวประชาสัมพันธ์จากสำนักพิมพ์วารสารว่าองค์การอนามัยโลกเห็นว่าโรคข้อเข่าเสื่อม (OA) เป็นหนึ่งใน 10 เงื่อนไขการปิดการใช้งานมากที่สุดในโลกที่พัฒนา สี่ในห้าของผู้ป่วย OA มีข้อ จำกัด การเคลื่อนไหวองค์การอนามัยโลกประเมินว่าในขณะที่หนึ่งในสี่ไม่สามารถมีส่วนร่วมในกิจวัตรประจำวันตามปกติของชีวิตประจำวัน – ความเจ็บปวดที่กายภาพบำบัดมักเป็นวิธีการรักษาระยะสั้นที่กำหนด
เพื่อประเมินว่าผู้ป่วยทำได้ดีเพียงใดหลังจากได้รับการดูแลบำบัด Pisters และเพื่อนร่วมงานของเขาได้ติดตามผู้ป่วย OA ที่สะโพกและ / หรือหัวเข่า 150 คนเป็นเวลาห้าปี
ทีมพบว่าสามเดือนหลังจากการบำบัดภายใต้การดูแลพบว่าผู้ป่วยเกือบ 58% ยังคงปฏิบัติตามขั้นตอนการออกกำลังกายเสริมสร้างความแข็งแรงในขณะที่ประมาณ 54 เปอร์เซ็นต์ติดอยู่กับรูปแบบกิจกรรมที่แนะนำ
การออกกำลังกายในระดับปานกลางหรือรุนแรงมากขึ้นทำให้ผู้ป่วยลดความเจ็บปวดลง นอกจากนี้ยิ่งออกกำลังกายมากเท่าไหร่ยิ่งมีการออกกำลังกายและประสิทธิภาพมากขึ้นผู้เขียนก็พบว่า
นอกจากนี้ยิ่งผู้ป่วย OA ปฏิบัติตามการรักษาด้วยการกำกับตนเองมากเท่าไหร่พวกเขาก็จะรู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับสภาพและการพยากรณ์โรค
“ การยึดติดกับการออกกำลังกายในบ้านที่ดีขึ้นและการออกกำลังกายมากขึ้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระยะยาวของการออกกำลังกายบำบัดในผู้ป่วยที่มี OA ของสะโพกและ / หรือหัวเข่า” Pisters กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์
ปัญหาที่เขาและนักวิจัยคนอื่นพบคือการยึดมั่นกับกิจวัตรการออกกำลังกายที่บ้านมีแนวโน้มที่จะลดลงตามเวลาโดยผู้ป่วยมากกว่า 44% ทำแบบฝึกหัดสร้างความเข้มแข็ง 15 เดือนและเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ทำเช่นนั้น 60 เดือน
“ การวิจัยในอนาคตควรมุ่งเน้นไปที่พฤติกรรมการออกกำลังกายสามารถกระตุ้นและรักษาในระยะยาวเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์สำหรับผู้ป่วยที่มี OA” Pisters สรุป

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น