โรคหนองในอยู่ระหว่างการรักษาหรือไม่?

ชาวอเมริกันได้รับแคลอรี่มากกว่าครึ่งจากอาหารฟาร์มเจ็ดมื้อที่รัฐบาลสหรัฐฯให้การอุดหนุน แต่การศึกษาใหม่ชี้ให้เห็นว่าการอุดหนุนเหล่านั้นอาจนำไปสู่การแพร่ระบาดของโรคอ้วน
ปัญหาตามที่นักวิจัย: ผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าวยังมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอ้วนและการต่อสู้กับคอเลสเตอรอลสูงระดับการอักเสบสูงหรือน้ำตาลในเลือดสูง อาหารรวมถึงธัญพืชผลิตภัณฑ์นมและปศุสัตว์
“เรารู้ว่าการรับประทานอาหารเหล่านี้มากเกินไปอาจนำไปสู่โรคอ้วนโรคหลอดเลือดหัวใจและเบาหวานประเภทที่ 2 อย่างไรก็ตามเรายังไม่คาดหวังว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งเช่นนี้เมื่อพิจารณาความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคอาหารที่ได้รับเงินอุดหนุนและสุขภาพโดยตรง “Edward Gregg กล่าว เขาเป็นหัวหน้าสาขาระบาดวิทยาและแผนกสถิติในแผนกการแปลโรคเบาหวานด้วยศูนย์ป้องกันและแก้ไขโรคเรื้อรังแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา
เกร็กไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา แต่ทีมกะเหรี่ยงนำโดยกะเหรี่ยงซีเกลได้รายงานผลการวิจัยใน JAMA อายุรศาสตร์ ฉบับออนไลน์ 5 กรกฎาคม
นักวิจัยมุ่งเน้นไปที่เจ็ดสินค้าชั้นนำที่ครอบคลุมใน Bill Farm ของสหรัฐอเมริกาในปี 1973 ภายใต้กฎหมายดังกล่าวผู้ผลิตได้รับการสนับสนุนทางการเงินโดยตรงจากรัฐบาลกลางเพื่อปลูกหรือเลี้ยงผลผลิตทางการเกษตรซึ่งรวมถึงข้าวโพดถั่วเหลืองถั่วเหลืองข้าวสาลีข้าวข้าวฟ่างข้าวฟ่างนมและปศุสัตว์
เป้าหมายคือเพื่อให้แน่ใจว่า “การจัดหาอาหารที่อุดมสมบูรณ์ในราคาที่สมเหตุสมผล” เนื่องจากการผลิตอาหารในประเทศคิดเป็น 80 เปอร์เซ็นต์ของอาหารที่ชาวอเมริกันกิน Gregg อธิบาย
นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าเงินอุดหนุนดังกล่าวมีมูลค่าถึง 170 พันล้านเหรียญสหรัฐระหว่างปี 2538 และ 2553
น่าเสียดายที่อาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่จบลงด้วยการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการรวมถึงโซดาและน้ำตาลที่มีแคลอรี่สูง (หวานกับน้ำเชื่อมข้าวโพด) อาหารที่มีแคลอรี่สูงเนื้อสัตว์ไขมันสูงและผลิตภัณฑ์นมที่มีไขมันสูง กล่าวว่า.
ในทางตรงกันข้ามผักและผลไม้ได้รับการยกเว้นจากการอุดหนุนดังกล่าวเนื่องจาก “ธรรมชาติที่เน่าเสียง่ายและมีอายุการเก็บรักษาที่สั้นลง” เกร็กกล่าว
เพื่อดูว่าสิ่งนี้อาจส่งผลต่ออาหารของชาวอเมริกันอย่างไรทีมวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลอาหารที่เก็บรวบรวมระหว่างปี 2544 ถึง 2549 โดยการสำรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา
ชายและหญิงชาวอเมริกันที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่า 10,000 คนเสนอให้นักวิจัยวิเคราะห์การกินอาหารของพวกเขาใน 24 ชั่วโมงก่อนที่จะถึงขนาด
ในขณะที่ไม่สูบบุหรี่ประวัตินิสัยการออกกำลังกายหรือภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคมไม่ได้รับการประเมินความเสี่ยงโรคอ้วนพร้อมกับความเสี่ยงสำหรับไขมันหน้าท้องสูงระดับการอักเสบโดยรวมสูงความดันโลหิตสูงคอเลสเตอรอลสูงและระดับน้ำตาลในเลือดสูง
อาหารส่วนใหญ่ (56 เปอร์เซ็นต์) ผู้ตอบแบบสอบถามบริโภคมาจากหนึ่งในเจ็ดผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้รับเงินอุดหนุน และผู้ที่บริโภคอาหารที่ได้รับการอุดหนุนมากที่สุดจะมีอาการที่เลวร้ายที่สุด
ตัวอย่างเช่นนักวิจัยพบว่าคนที่บริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอ้วนร้อยละ 37 และร้อยละ 41 มีแนวโน้มที่จะมีไขมันหน้าท้องและร้อยละ 34 มีแนวโน้มที่จะต่อสู้กับการอักเสบมากขึ้นร้อยละ 14 มีแนวโน้มสูง ระดับของคอเลสเตอรอล “ไม่ดี” และร้อยละ 21 มีแนวโน้มที่จะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูง
ยังเกร็กตั้งข้อสังเกตว่าโรคอ้วน “เป็นปัญหาสาธารณสุขที่ซับซ้อน” และการบริโภคอาหารที่ได้รับการอุดหนุนมากขึ้นนั้นไม่ได้ทำให้โรคอ้วน – หรือปัญหาสุขภาพอื่น ๆ – หลีกเลี่ยงไม่ได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อประเมินว่าการเปลี่ยนแปลงของโครงการเงินอุดหนุนในปัจจุบันอาจส่งผลต่อความเสี่ยงต่อสุขภาพดังกล่าวอย่างไร
Lona Sandon ผู้อำนวยการโครงการโภชนาการคลินิกที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเท็กซัสตะวันตกเฉียงใต้ในดัลลัสแสดงความประหลาดใจเล็กน้อยกับการค้นพบ
“ เรารู้ว่าคนที่กินผลไม้และผักในสัดส่วนที่สูงกว่าและมีไขมันสูงแป้งน้อยและอาหารที่มีน้ำตาลน้อยกว่ามีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักตัวที่ต่ำกว่า” เธอกล่าว
 “ แต่วัฒนธรรมการกินของเรานั้นเกี่ยวกับอาหารที่ทำจากสัตว์เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นม” Sandon กล่าว
“ ดังนั้นในขณะที่สถานการณ์เงินอุดหนุนมีความซับซ้อนและไม่มีคำตอบที่ง่ายกว่า แต่เป็นไปได้ว่าผู้คนเพียงแค่กินผักและผลไม้ไม่เพียงพอ” แซนดอนกล่าวเสริม “มันเป็นเกมที่เล่นง่าย”

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น