tepe 58004 ค่านิยม 12 ประการ แบบทดสอบ Post –test 14/20
- ข้อใดคือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่พัฒนาค่านิยมในห้องเรียน
– การบูรณาการกับทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ - ทำไมค่านิยมจึงถือว่ามีความสำคัญต่อการสร้างความเป็นพลเมือง
– ค่านิยมมีทักษะการคิดที่เป็นสมรรถนะสำคัญของพลเมือง
- ข้อใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นส่วนรวม
– การศึกษาอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย - การตั้งคำถามใดทำให้นักเรียนเกิดความเข้าใจในเหตุการณ์จริงหรือพฤติกรรมของบุคคลตัวอย่าง
– ให้วิเคราะห์การปฏิบัติให้ถูกต้องตามค่านิยมที่เกี่ยวข้อง - การจัดกิจกรรมโดยให้นักเรียนบันทึกการกระทำของนักเรียนเหมาะสมกับการพัฒนาค่านิยมใดน้อยที่สุด
– การเรียนรู้วัฒนธรรมไทยที่สำคัญ - กิจกรรมใดต่อไปนี้สามารถพัฒนาความคิดรวบยอดหรือมโนทัศน์ของการดำรงตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงแก่นักเรียน ได้ตรงตามหลักการสอนมากที่สุด
– ศึกษาดูงานวิถีชีวิตของเกษตรกรที่ประวบความสำเร็จตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง - ถ้านักเรียนมีพฤติกรรมที่ทำแบบฝึกหัดด้วยตนเองและไม่เห็นแก่ตัว
– ซื่อสัตย์ เสียสละ - การเรียนรู้ด้วยการคิด รู้จักเห็นคุณค่าอละแสดงออก สะท้อนให้เห็นการจัดการเรียนรู้ในลักษณะใด
– เน้นประสบการณ์จริง - จุดมุ่งหมายของการพัฒนาค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนดยบายคืออะไร
– สร้างคนสร้างชาติให้เข้มแข็ง - การเป็นตัวอย่างที่ดีของครูในเรื่องการมีระเบียบวินัย มีประโยชน์อย่างไร
– เป็นการแสดงบทบาทที่ถูกต้องของครู - การบูรณาการค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ มีหลักการพื้นฐานอย่างไร
– การเชื่อมโยงเนื้อหาค่านิยมกับเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่มีความสอดคล้องกัน - การปฏิบัติตามข้อตกลงกฎเกณฑ์และกฎหมายคือค่านิยมใด
– มีระเบียบวินัย - บทบาทโดยตรงของครูสังคมศึกษาเกี่ยวข้องกับค่านิยมใดมากที่สุด
– เข้าใจแลเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย - ค่านิยมหลัก 12 ประการ จัดอยู่ในค่านิยมประเภทใด
– คุณธรรม จริยธรรมและสังคม - การรู้สึก รู้คิด รู้ปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตรงกับกิจกรรมใดต่อไปนี้มากที่สุด
– การจัดตั้งสหกรณ์หมู่บ้าน - วิธีการเรียนรู้ค่านิยมตาในโยบายของกระทรวงศึกษาธิการมีหลักการสำคัญอย่างไร
– เป็นการผสมผสานทักษะต่างๆ อย่างเป็นขั้นตอน - หลักการสำคัญของการรู้จักเคารพผู้อาวุโสที่ครูต้องพัฒนาแก่นักเรียนคืออะไร
– มีสัมมาคารวะ รู้กาลเทศะ - ถ้าต้องการให้นักเรียนเรียนรู้พฤติกรรมของบุคคลต่างๆ ต้องใช้เนื้อหาค่านิยมใด
– ทุกค่านิยม - กิจกรรมเรียงลำดับต่อไปนี้เหมาะสำหรับการพัฒนาค่านิยมแบบใดมากที่สุด
* การให้เปรียบเทียบ * การให้สรุปความคิด * การลงมือปฏิบัติจริง
– การปฏิบัติตามกฎหมายของสังคม - ข้อใดตรงกับค่านิยม “ที่สร้างศีลธรรม รักษาความสามัคคี หวังดี เผื่อแผ่และแบ่งปัน”
– การจัดตั้งกองทุนฝึกอาชีพแก่ผู้ต้องหาหญิง