TEPE-58201 การปฏิบัติการจัดการความรู้ (Knowledge Management) 16/20
TEPE-58201 การปฏิบัติการจัดการความรู้ (Knowledge Management) 16/20
- ข้อใดไม่ใช่การเรียนรู้เป็นทีม
– การทำกิจกรรมเพื่อสร้างผลงานที่เป็นของตนเอง - ข้อใดไม่ใช่ลักษณะที่สำคัญของชุมชนนักปฏิบัติ
– มีหน้าที่ความรับผิดชอบแตกต่างกัน - ข้อใดกล่าวถึงจุดเน้นของการจัดการความรู้ได้อย่างถูกต้อง
– การจัดการความรู้เน้นการสร้างพนักงานแต่ละบุคคลให้มีความชำนาญเฉพาะด้าน - ข้อใดกล่าวถูกต้อง
– Know-howเป็นความรู้ที่มีทั้งเชิงทฤษฎีและเชิงบริบท - ข้อใดกล่าวถึงความรู้ประเภท Explicit Knowledge
– ความรู้สากลที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย - ข้อใดคือความหมายของการจัดการความรู้ของศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเวศ วะสี
– กระบวนการที่เป็นเครื่องมือหรือวิธีการเพิ่มมูลค่าหรือคุณค่าของกิจการขององค์กร กลุ่มบุคคล หรือเครือข่ายของกลุ่มบุคคลหรือองค์กร - ข้อใดกล่าวถึงบทบาทหน้าที่ของสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
– คุณลิขิตเป็นผู้ที่ทำหน้าที่จดบันทึกให้กับชุมชนนักปฏิบัติ - ข้อใดคือขั้นตอนของการจัดการความรู้
– การแบ่งปันความรู้ - ข้อใดคือสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติ
– คุณกิจ - ข้อใดกล่าวถึงคุณลักษณะของสมาชิกในการเรียนรู้เป็นทีม
– มีจุดมุ่งหมายในการทำงานให้บรรลุผลสำเร็จที่ตั้งเป้าหมาย - ข้อใดกล่าวถึงองค์ประกอบของการจัดการความรู้
– พฤติกรรมการเรียนรู้ - ข้อใดคือความหมายของ “ความรู้” ตามกระบวนการจัดการความรู้
– สิ่งที่สั่งสมมาจากการศึกษาเล่าเรียน การค้นคว้าหรือประสบการณ์ รวมทั้งความสามารถเชิงปฏิบัติและทักษะ ความเข้าใจ - ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
– ด้านความสามารถและความเข้าใจในการเรียนรู้เป็นทีม - ข้อใดกล่างถึงองค์ประกอบขององค์กรแห่งการเรียนรู้
– ถูกทุกข้อ - ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนของแผนการจัดการความรู้
– การค้นหาสมาชิก - ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของชุมชนนักปฏิบัติของ Wenger และคณะ
– กระบวนการ (Process) - ข้อใดกล่าวถึงความแตกต่างของการจัดการความรู้และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างถูกต้อง
– การจัดการความรู้เน้นทุนทางความรู้ การจัดการทรัพยากรมนุษย์แบบเดิม เน้นเรื่องทักษะความชำนาญในงานที่รับผิดชอบ - ข้อใดกล่าวถึงความหมายของชุมชนนักปฏิบัติ
– สมาชิกในกลุ่มพร้อมและเต็มใจที่จะเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน - การจัดการความรู้มีความสำคัญอย่างไร
– ถูกทุกข้อ - ข้อใดกล่าวถึงความรู้ประเภท Tacit Knowledge
– ความรู้ที่มีอยู่ในตัวของแต่ละบุคคล