TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20)
TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20)
- ข้อใดคือจุดเน้นของการศึกษาเพื่อความเป็นพลเมือง
– การพัฒนาคุณลักษณะความเป็นพลเมืองที่ดีแก่เยาวชน - แหล่งความรู้ในชุมชนมีประโยชน์อย่างไร
– ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง - แนวปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีการและเครื่องมือในการวัดและประเมินผลมีหลักสำคัญอะไร
– วิธีการและเครื่องมือต้องสอดคล้องกับผลการเรียนรู้ - การสอนโดยตรงมีจุดเน้นอะไร
– บอกสิ่งที่ถูกต้อง - เกณฑ์ต่อไปนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการประเมินข้อมูลจากหนังสือพิมพ์
– ความถูกต้องในการใช้ภาษา - Rule of Law เน้นประเด็นใด
– วิธีการปกครองด้วยกฎหมาย - กิจกรรมใดไม่จัดอยู่ในยุทธศาสตร์การเสริมสร้างความเป็นพลเมือง
– การสอนสังคมศึกษาที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง - ข้อใดต่อไปนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความหมายของความเป็นพลเมืองดี
– การมีมารยาททางสังคม - ข้อใดต่อไปนี้เป็นคำอธิบายที่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
– การประเมินผลด้านการปฏิบัติต้องคำนึงถึงสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน - ขั้นตอนสำคัญในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมืองคืออะไร
– การทำความเข้าใจในมโนทัศน์ / จุดเน้น / จุดประสงค์ของรายวิชา - ยุทธศาสตร์ใดต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับการฝึก “พลเมืองของโรงเรียน”
– การทำโครงงานแก้ปัญหาในสังคม - หนังสือพิมพ์มีประโยชน์ในการพัฒนาทักษะประเภทใด
– ทักษะการคิด - ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานกลุ่ม
– การมีสัมมาคารวะ - ข้อความต่อไปนี้ไม่มีความสัมพันธ์กัน
– การวิเคราะห์คุณภาพงาน – กติกาในการทำงาน - ผลการเรียนรู้ใดอยู่ในประเภทเดียวกัน
– การเป็นแบบอย่าง การปฏิบัติ การชักชวน - ประเด็นใดต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับการเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตย
– การไปเลือกตั้งตามสิทธิ์ - ในประเด็นเนื้อหาปรากฏว่ายุทธศาสตร์เพื่อการสร้างความเป็นพลเมืองได้มีการปรับเปลี่ยนและทบทวนเรื่องใด
– เน้นความรู้ การเมืองการปกครองในและมาตราสำคัญของรัฐธรรมูญ - สื่อใดต่อไปนี้สะท้อนปัญหาสังคม การเมือง และค่านิยม
– การ์ตูน - คำว่าพลเมือง (citizen) ในบริบทของพฤติกรรมหมายถึงอะไร
– ความผูกพันในสังคม - Active participation เกี่ยวข้องกับความเป็นพลเมืองดีอย่างไร
– มีส่วนร่วมกิจกรรมทางสังคมทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม