UTQ-02108 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับผู้สอนระดับประถมศึกษา 17/20
- ข้อใดใช้หลักการ Repetition ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
– They put on the shirt. They put on the skirt.They put on the shorts. - ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Production
– ครูให้ผู้เรียนใช้ภาษาที่ฝึกมาบ้างแล้ว ผู้เรียนจะมีโอกาสใช้ภาษามากขึ้น - ข้อใดเป็น “ชิ้นงาน”
– หุ่นจำลอง - ข้อใดคือกิจกรรม TPR
– เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skill) - ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Analytic Rubric
– แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากแต่ละส่วนของงาน - กิจกรรมนำสู่การเรียน(Introduction Activity) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
– ไม่จำเป็น - ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Presentation
– ครูเสนอเนื้อหาภาษาให้ผู้เรียนเข้าใจรูปแบบและความหมาย - ข้อใดไม่ใช่ข้อควรคำนึงในการใช้เกมทางภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
– สนุกสนานมากกว่าการนำภาษาไปใช้ - ข้อใดใช้หลักการ Rhythm ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
– He writes in his book. And he cook some fish. He writes in his book. And he cook some pork. He writes in his book. And he cook some chicken - ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Practice
– ครูให้ผู้เรียนฝึกภาษาที่สอนไปแล้ว เป็นกิจกรรมที่ครูเป็นผู้ให้แนวทางหรือควบคุมอยู่ - ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Holistic Rubric
– แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากภาพรวมของชิ้นงานหรือภาระงาน - กิจกรรมรวบยอด (Calumniating Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
– แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน - ข้อใดไม่ใช่หลักการนำกิจกรรมภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
– ผู้สอนจำเป็นต้องใช้กิจกรรมเพื่อประกอบการสอนทุกคาบการสอน - กิจกรรมที่ช่วยพัฒนาผู้เรียน(Enabling Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
– แผนที่ 5 – 7 ของหน่วยการเรียน - ข้อใดเป็น “ภาระงาน”
– การแสดงบทบาทสมมติ - ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Behaviorist
– ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาให้เป็นนิสัย - การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวธรรมชาติหมายถึงข้อใด
– ครูร้องเพลงให้นักเรียนฝึกร้องตามก่อนจึงฝึกอ่านเนื้อเพลง - ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Cognitivism
– การเรียนรู้ภาษานั้นผู้เรียนต้องได้ฝึกการใช้ความคิดและสติปัญญาควบคู่ไปด้วย - แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพฤติกรรมนิยม
– การกระทำของมนุษย์เกิดจากอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมภายนอก - แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม
– กลุ่มนี้เน้นกระบวนการทางปัญญาหรือความคิดกับการฝึก
ที่มา : โอตะคุ น่ารักดี
ข่าวอื่นๆ
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น