UTQ-00103 การประกันคุณภาพ (โจทย์ใหม่)
- แผนพัฒนาคุณภาพควรยึดอะไรเป็นฐาน (ตัวตั้ง)
– มาตรฐานการศึกษา - ข้อใดคือประโยชน์ของการจัดทำรายงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษาประจำปีของสถานศึกษา
– นำผลไปใช้ปรับปรุงงาน วางแผนต่อๆไป - หากเปรียบกระบวนการพัฒนาคนในสถานศึกษาเหมือนการสร้างบ้าน ผู้ใดเปรียบเป็นสถาปนิก
– ครู - ข้อใดกล่าวเกี่ยวกับการนำข้อเสนอแนะในการประเมินภายนอกและการประเมินตนเองประจำปีที่ผ่านมา มาใช้ในการวางแผนพัฒนาได้ถูกต้องที่สุด
– ให้นำข้อเสนอแนะจากการประเมินคุณภาพภายนอกและจากรายงานการประเมินตนเองประจำปีมาดำเนินการทุกเรื่อง - ข้อใดคือ ความหมายของการประกันคุณภาพภายใน
– การประเมินติดตามตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานของสถานศึกษาโดยหน่วยงานต้นสังกัดที่มีหน้าที่กำกับดูแลสถานศึกษา - ข้อใด ไม่ใช่ ความหมายของมาตรฐานการศึกษา
– ข้อกำหนดเพื่อใช้เป็นหลักในการการประกันคุณภาพภายนอก - ในรายงานการประเมินคุณภาพภายในประจำปี จะไม่มี เรื่องใด
– การรับรอง / ไม่รับรองคุณภาพ - ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการกำหนดให้มีมาตรฐานการศึกษา
– คุณภาพการจัดสถานศึกษาให้เป็นแหล่งชุมชนการเรียนรู้ - ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับแนวทางการเขียนรายงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษาประจำปีของสถานศึกษา
– ระบุมาตรฐานการศึกษา - การดำเนินกิจกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้นโดยมีมาตรฐานการศึกษาของสถาน ศึกษาเป็นเป้าหมาย คือกระบวนการใดในระบบการประกันคุณภาพภายใน
– การตรวจสอบคุณภาพ - สิ่งใดคือสิ่งที่สะท้อนคุณภาพการศึกษา
– ถูกทุกข้อ - ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนของระบบการประกันคุณภาพ
– การพัฒนาคุณภาพ - การกำหนดให้มีมาตรฐานการศึกษาเป็นการให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษา
– ถูกทุกข้อ - เป้าประสงค์ของการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนา คืออะไร
– ทราบปัญหา อุปสรรค และแนวทางการพัฒนาคุณภาพ - จุดมุ่งหมายของการประกันคุณภาพภายใน คือข้อใด
– การพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษา - “ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้อง ถิ่นมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้” เป็นมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านใด
– มาตรฐานด้านการจัดการศึกษา - ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามที่ต้องการคือข้อใด
– ความสามารถของผู้เรียน - การประกันคุณภาพเป็นหน้าที่ของใครบ้าง
– บุคลากรทุกคนในสถานศึกษา - ข้อใดกล่าวเกี่ยวกับการนำความต้องการของผู้เกี่ยวข้องมาใช้ในการวางแผนพัฒนา ถูกต้องที่สุด
– ให้นำทุกเรื่องมาบูรณาการ กับสภาพปัจจุบัน ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ - การประเมินคุณภาพภายนอก เหมือนหรือต่างกันกับ การประกันคุณภาพภายใน อย่างไร
– ต่างกัน เพราะการประเมินคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของการประกันคุณภาพภายนอก
ที่มา : โอตะคุ น่ารักดี
ข่าวอื่นๆ
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น