สกสค.ผุดไอเดียปล่อยกู้ครูเอง – ครูระยอง

Print Friendly

นายพิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ทุกจังหวัดสำรวจหนี้สินครูอย่างละเอียด เพื่อจะได้แก้ปัญหาภาพรวม ปัจจุบันคนที่เป็นหนี้วิกฤตมีจำนวน 10,000-30,000 คน เป็นหนี้รายละเกือบ 3 ล้านบาท

ดังนั้น ข้อมูลต่างๆ จึงต้องสำรวจ และวิเคราะห์กันใหม่ เพื่อหากลุ่มเป้าหมายในการแก้ปัญหาให้ถูกต้อง และเร็วที่สุด สำหรับแนวทางช่วยเหลือครูนั้น สกสค.มีเงินฝากบัญชีประจำอยู่ 100 กว่าล้านบาท ถ้าเอาเงินส่วนนี้มาปล่อยให้ครู ก็น่าจะแก้ปัญหาได้ อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบประวัติครูให้ดี และต้องมีเงื่อนไขว่าจะไม่ไปก่อหนี้เพิ่มอีก แต่หากตรวจพบว่ายังแอบไปกู้หนี้นอกระบบอีก คงต้องตัดหางปล่อยวัด เพราะถือว่า สกสค.ได้ช่วยเต็มที่แล้ว

ที่มา : moe

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น