“ดาว์พงษ์” รอดูผลลดเวลาเรียนก่อนปรับหลักสูตร – ครูระยอง

Print Friendly

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า สมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ ได้เข้าพบตนเพื่อนำเสนอการแก้ไขปัญหาการศึกษาชาติในหลายเรื่อง อาทิ การเรียนการสอนที่มากไป และใช้วิธีท่องจำ สอดคล้องกับนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ที่ ศธ.ทำอยู่พราะต้องการให้เด็กมีเวลาเรียนรู้ ค้นคว้า คิดวิเคราะห์ด้วยตนเอง ต้องการสอนให้เด็กคิดเป็นจะเริ่มดำเนินการในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558

ส่วนการจัดการเรียนการสอนที่อยากให้เด็กมีภาษาที่สอง เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ศธ.กำลังมอง และวางแผนอยู่ รวมถึงการปรับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการพอสมควร เพราะการปรับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานจะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญจากทุกภาคส่วนมาช่วยระดมความคิดเห็น หากนโยบายลดเวลาเรียนฯ ประสบความสำเร็จ อาจไม่ต้องปรับหลักสูตรก็เป็นได้

ที่มา : มติชน

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น