ร้องทุกข์เกณฑ์การย้ายครูแบบใหม่ – ครูระยอง


ร้องทุกข์เกณฑ์การย้ายครูแบบใหม่

โรงเรียน - ครูระยอง

Print Friendly

รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้นำเสนอข้อร้องทุกข์ของครูผู้ช่วยเรื่อง ร้องทุกข์เกณฑ์การย้ายครูแบบใหม่ ซึ่งเป็นกรณีที่ครูผู้ช่วยเรียกร้องให้เกณฑ์ย้ายครูแบบใหม่ ไม่มีผลย้อนหลังกับครูผู้ช่วยที่กำลังจะผ่านการประเมินอย่างเข้ม และเตรียมตัวที่จะเขียนย้ายกลับไปภูมิลำเนา เนื่องจากครูผู้ช่วยหลายๆ คนที่สอบบรรจุได้ ส่วนใหญ่จะบรรจุในโรงเรียนที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาของตนเอง เมื่อครบสองปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นครู ก็อยากจะมีสิทธิ์ได้เขียนย้ายกลับภูมิลำเนาของตนเพื่ออยู่กับครอบครัว

ทั้งนี้ มีสมาชิกหลายท่านได้โพสต์แสดงความคิดเห็นมากมากมาย เช่น “ครู มีหน้าที่สอนก้จริงแต่เราก้มีพ่อมีแม่มีลูกที่ต้องดูแล ตอนที่เราสั่งบรรจุ หลักเกณฑ์มันกำหนดมาแล้ว ชีวิตคนเราไม่ไมด้ยืนยาว ครูก็อยากตอบแทนพ่อแม่เหมือนกับคนปกติทั่วไป” “ถ้าท่านจะคิดทำอะไรท่านลองเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างนะท่าน ขอความกรุณาทบทวนด้วย ครูหลายๆคนไม่ได้ร่ำรวยมีชีวิตสวยหรูมาแต่ไหน พ่อแม่บุพการีก็แก่ลงทุกๆวัน พวกเราหลายคนอยู่ห่างจากบ้านมากมายนักกว่าที่ท่านคิด จะกลับไปบ้านแต่ละทีก็ลำบาก โดยเฉพาะเพื่อนครูที่อยู่บนดอย … เราหวังว่าเราจะได้กลับไปดูแลครอบครัวของเรา แต่ความหวังต้องสลายเมื่อได้ยินเรื่องกฏเกณฑ์อะไรแบบนี้ ขอให้ท่านได้พิจารณาเรื่องนี้ใหม่ด้วย” เป็นต้น

ที่มา : thaischool

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น