“บิ๊กตู่”สั่ง ขรก.อย่าตีมึน เร่งเบิกจ่ายงบภายในก.ค. ก่อนใช้อำนาจ เอาเงินคืนให้หมด!

ครูระยอง-การเบิกจ่ายเงิน

Print Friendly

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในรายการคืนความสุขเพื่อประชาชน ถึงหน่วยงานราชการให้เร่งเบิกจ่ายงบเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในเดือนกรกฏาคม หากใช้ไม่หมดจะเอาคืนทั้งหมด

“..ในเรื่องของการงบประมาณของข้าราชการนะ ขออีกทีนะ ช่วยไปดูหน่อย ทุกกระทรวงน่ะ งบประมาณ ไตรมาส 1-2-3 นี่ ครึ่งปีแรก 1-2 นี่ ออกไปแล้วนะ งบประมาณออกไปแล้ว จัดการใช้จ่ายนี่ยังขยับได้ในถึงขั้นการเบิกงบประมาณนี่ค่อนข้างที่จะมีปัญหาอยู่นะ ผมไม่ทราบติดขัดตรงไหนนะ ไม่งั้นเราก็เป็นกังวลเพราะงบของราชการนี่เป็นงบส่วนหนึ่งที่จะไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ผมบอกไว้แล้วว่าภายในกรกฎา นี่ ท่านใช้ไม่ได้ผมเอากลับมาหมด เอามาใช้อย่างอื่น ที่เป็นความเดือดร้อน งบทุกกระทรวงนะ เพราะสั่งแล้วหลายครั้งแล้ว ไปหาทางถ้าไม่ได้ ก็ไม่ได้ ผมก็ไม่ผ่อนผันให้เหมือนกัน เดี๋ยวจะให้เอากลับมาให้หมด ไม่อยากใช้อำนาจ แต่ต้องใช้เพราะว่าผมก็ไม่มีสตางค์เหมือนกัน ถ้าให้ไปใช้แล้วใช้ไม่ได้ ใช้ไม่ถูก ก็ต้องเอามาใช้ใหม่ เพราะงั้นอย่าไปปลุกระดมกันอีกต่อไปนะครับ ข้าราชการก็ต้องร่วมมือ มีเวลานี้เท่านั้นนะที่ประเทศชาติจะเดินหน้าไปให้ได้นะครับ ..”

ที่มา : มติชน

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น