ชงเปิดสอบครูผู้ช่วย(สอศ.) คัดจากคนใน 100%

Print Friendly

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดให้ข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัด สอศ. ยื่นคำร้องขอย้ายสถานศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1- 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า มีข้าราชการครูขอย้ายทั้งหมด 800 คน มีตำแหน่งว่าง 243 อัตรา ส่วนตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษานั้น อยู่ระหว่างเปิดให้ยื่นแสดงความจำนงขอย้าย โดยมีสถานศึกษาที่มีตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาว่างอยู่ 21 วิทยาลัย ซึ่งรอบนี้ สอศ. จะพิจารณาโดยยึดประโยชน์ของทางราชการเป็นหลัก โดยจะเรียกตามลำดับบัญชีผู้สอบผอ.สถานศึกษา จะพิจารณาโยกย้ายตำแหน่งรอง ผอ.สถานศึกษา ซึ่งว่างอยู่ 81 อัตรา ซึ่งจะเรียกจากบัญชีผู้สอบผ่าน ทั้งนี้ สอศ. จะดำเนินการโยกย้ายตำแหน่ง ผอ.สถานศึกษา และรอง ผอ.สถานศึกษา ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

“ครูสังกัด สอศ. ที่ขอย้าย ส่วนใหญ่จะขอย้ายกลับไปภูมิลำเนา แต่ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ สอศ. กำหนด คือ ต้องได้รับการบรรจุเป็นครูสังกัด สอศ. แล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี และวิทยาลัยที่ขอย้ายต้องมีอัตราว่างรองรับ ซึ่งหากวิทยาลัยที่ขอย้ายไม่มีอัตรารอบรับก็สามารถขอย้ายได้ในรอบถัดไป ส่วนอัตราว่างที่เหลือสอศ. จะเปิดสอบสอบคัดเลือกบุคลากรเข้ารับราชการตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สอศ. ” เลขาธิการ กอศ. กล่าว

นายชัยพฤกษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการสอบครูผู้ช่วย สังกัด สอศ. ประจำปี 2558 นี้ สอศ. จะเสนอต่อคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ขอเปิดสอบบรรจุกรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ว 16, 17 ทั้งหมด 100% โดยไม่เปิดสอบกรณีทั่วไป เนื่องจากวิทยาลัยในสังกัด สอศ. แทบทุกแห่งมีบุคคลกรที่ปฏิบัติหน้าที่สอน ซึ่งมีความรู้ ความสามารถและความเชี่ยวชาญในการสอนสายอาชีพอยู่แล้ว ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ดังนั้น จึงอยากเปิดโอกาสให้กลุ่มนี้ก่อน โดยคาดว่าจะสามารถรับสมัครได้ภายในเดือนเมษายน และสิ้นสุดกระบวนการบรรจุก่อนเปิดภาคการศึกษา 2558

ที่มา : ผู้จัดการ

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น