สพฐ.จี้เขตพื้นที่ฯรับผิดชอบคุณภาพการศึกษา

สพฐ

Print Friendly

โรงแรมปรินซ์ พาเลซ ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้มอบนโยบายให้แก่ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.)ทั่วประเทศ ว่า ในปี 2558 ทิศทางการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตั้งแต่เดือนมกราคมถึง มีนาคม 2558 จะเน้นเรื่องการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เด็กไทยอ่านออกเขียนได้ การเพิ่มคะแนนทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต และการจัดการศึกษาในพื้นที่พิเศษ จากนั้นเดือนเมษายนถึง พฤษภาคม 2558 จะเน้นการพัฒนาครู และผู้บริหาร

“ ในปี2558 คุณภาพการศึกษาจะต้องดีขึ้น โดยสพท.จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย รวมถึงเรื่องการบริหารงานบุคคล โดยเฉพาะการเข้าสู่ตำแหน่งต่างๆ ต้องดำเนินการอย่างยุติธรรม เนื่องจากทุกวันนี้มีเรื่องร้องเรียนผู้อำนวยการเขตพื้นที่ฯเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งผมอยากให้การทำงานของ สพท.มีคุณภาพ โปร่งใส และตรวจสอบได้” เลขาธิการ กพฐ. กล่าวและว่า นอกจากนี้ตนยังได้เน้นย้ำเรื่องการรับนักเรียนในปีการศึกษา 2558 ว่า ห้ามมีเรื่องร้องเรียนเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด ต้องโปร่งใส ชัดเจน สามารถตอบคำถามสังคมได้ โดยหากประกาศที่นั่งเรียนครบแล้วแต่เด็กยังไม่มีที่เรียน ก็ต้องสร้างความเข้าใจและแนะนำให้เด็กไปเรียนสายอาชีพ หรือ ให้ไปโรงเรียนคู่ขนานกับโรงเรียนดังแทน เป็นต้น เพื่อให้เด็กได้มีที่เรียนครบทุกคน.

ที่มา : เดลินิวส์

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น